Đầu tư cổ phiếu ngắn hạn, trung hạn, dài hạn như thế nào là hợp lý nhất?

06/05/2023 - VIDEO CHIA SẺ KIẾN THỨC CHỨNG KHOÁN
Đầu tư cổ phiếu ngắn hạn, trung hạn, dài hạn như thế nào là hợp lý nhất?
x

Nên đầu tư chứng khoán ngắn hạn hay dài hạn?

Có hai trường phái đầu tư chứng khoán được quan tâm chính là đầu tư ngắn hạn (lướt sóngvà đầu tư dài hạn. Vậy đâu là trường phái phù hợp với bạn?

1. Đầu tư ngắn hạn

Đầu tư ngắn hạn hay đầu tư lướt sóng là phương pháp mà thời gian nhà đầu tư nắm giữ và bán cổ phiếu sau khi mua trong thời gian ngắn. Thời gian này tùy thuộc vào mức độ lãi cũng như kinh nghiệm của mỗi nhà đầu tư.

Nhà đầu tư trẻ, vốn nhỏ, có khả năng chấp nhận rủi ro và sẵn sàng đối mặt với thất bại là các đối tượng chính trong thị đầu tư ngắn hạn. Những nhà đầu tư ngắn hạn thường không quan tâm đến các chỉ số trong phân tích cơ bản, báo cáo tài chính, cũng như không thúc đẩy cho giá trị của công ty đang đầu tư. Nhà đầu tư ngắn hạn sẽ đi theo hướng phân tích kỹ thuật để có những điểm mua ở chân sóng, mua vào ở giá thấp hoặc mua khi cổ phiếu đã có khối lượng tiền lớn đổ vào sau đó bán ra ở giá cao. Từ đó giúp nhà đầu tư thu hồi vốn và hiện thực hóa lợi nhuận nhanh chóng. Để đạt được lợi nhuận tối ưu khi đầu tư ngắn hạn, nhà đầu tư cần có kiến thức về phân tích kỹ thuật hoặc có 1 người hỗ trợ (môi giới - broker) có gốc nhìn phân tích kỹ thuật tốt, có kinh nghiệm trong thị trường để tránh các bẫy lừa mua, lừa bán. Nhà đầu tư cần dành một khoảng thời gian ngắn tối thiểu 1-2h mỗi ngày vào đầu và cuối phiên giao dịch để theo dõi cổ phiếu

2. Đầu tư dài hạn

Đầu tư dài hạn hay còn gọi là đầu tư giá trị thường theo đuổi chiến lược mua và giữ. Họ luôn kiên nhẫn và chờ đợi thời cơ. Thay vì bán ra tức thời khi thấy giá chứng khoán cao thì các nhà đầu tư dài hạn sẽ chờ đợi và tìm cách đóng góp thúc đẩy giá trị của nó, chọn thời điểm phù hợp nhà đầu tư sẽ tung ra thị trường thu được lợi nhuận cao nhất.

Nhà đầu tư có vốn cực lớn, hướng tới sự an toàn và bền vững. Thời gian đầu tư có thể từ 5-10 năm, thậm chí hơn 10 năm. Nếu như nhà đầu tư ngắn hạn thường gặp nhiều rủi ro do các biến động không ngừng của thị trường, thì nhà đầu tư dài hạn không chịu nhiều tác động từ các diễn biến ngắn hạn này. Số lượng giao dịch mà nhà đầu tư dài hạn thực hiện cũng ít hơn, vì vậy, họ dễ kiểm soát rủi ro hơn.

Nhược điểm dễ nhận thấy nhất khi đầu tư chứng khoán dài hạn chính là thời gian để nhà đầu tư thu hồi vốn và lãi khá lâu. Và đôi khi lãi suất nhận được không tương xứng với thời gian bỏ ra đầu tư. Ngoài ra, nhà đầu tư dài hạn thường không coi trọng các biến động ngắn hạn trên thị trường, do đó, có thể bỏ lỡ thời cơ bán ra khi giá chứng khoán đạt đỉnh.

 

3. Quan điểm của team Nhật Quang Channel

Trước khi trở thành môi giới chứng khoán Quang là nhà đầu tư, và Quang thích những thứ rõ ràng, có thể nhìn thấy và phân tích được. Do đó, team Nhật Quang Channel đi theo con đường phân tích kỹ thuật và lựa chọn đầu tư ngắn hạn với thời gian nắm giữ thông thường là dưới 15 ngày, tối đa là 30 ngày để tối ưu hóa lợi nhuận nhanh chóng.

Để xem chi tiết phân tích nên đầu tư chứng khoán dài hạn hay ngắn hạn, anh/chị xem thêm video

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.03572 sec| 849.039 kb