KIẾN THỨC CHỨNG KHOÁN: CÁCH CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG CHỈ BÁO KỸ THUẬT VOLUME PROFILE

25/11/2023 - VIDEO CHIA SẺ KIẾN THỨC CHỨNG KHOÁN
KIẾN THỨC CHỨNG KHOÁN: CÁCH CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG CHỈ BÁO KỸ THUẬT VOLUME PROFILE
x
Chỉ báo kỹ thuật Volume Profile là gì? Cách cài đặt nó và áp dụng trong việc phân tích kỹ thuật theo bài đánh phân tích cùng cầu VSA như thế nào? Khi mà nhà đầu tư chúng ta muốn nhận biết được "các vùng nền giá" có bao nhiêu nhà đầu tư đang bị kẹp hàng? Mời anh chị xem video chia sẻ kiến thức cuối tuần này để có thêm 1 kiến thức mới trong đầu tư!

KIẾN THỨC CHỨNG KHOÁN: CÁCH CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG CHỈ BÁO KỸ THUẬT VOLUME PROFILE

1. VOLUME PROFILE LÀ GÌ?

Volume Profile là một công cụ phân tích thị trường trong giao dịch chứng khoán, được sử dụng để đo lường khối lượng giao dịch phân tích phân bổ của khối lượng giao dịch đó trong một khoảng thời gian cụ thể. Volume Profile hiển thị khối lượng giao dịch tích lũy của một cổ phiếu trong các mức giá khác nhau, giúp nhà đầu tư hiểu được mức độ hỗ trợ và kháng cự của một cổ phiếu, và giúp đưa ra quyết định giao dịch nắm bắt xu hướng thị trường.

Volume Profile thường được biểu diễn dưới dạng histogram hoặc đồ thị tương tự, với trục đứng biểu thị cho khối lượng giao dịch tích lũy tại mỗi mức giá, trong khi trục ngang biểu thị cho mức giá của cổ phiếu.

2. ỨNG DỤNG CỦA VOLUME PROFILE

Nhà đầu tư có thể sử dụng Volume Profile để xác định các vùng hỗ trợ và kháng cự của một cổ phiếu, tìm kiếm cơ hội giao dịch theo xu hướng, và đánh giá mức độ mạnh mẽ của một xu hướng.

Nếu như các phương pháp xác định vùng hỗ trợ và kháng cự như sử dụng đường xu hướng hay các đường trung bình động, … dựa trên hành động và phân tích giá hiện tại để dự đoán biến động giá trong tương lai, thì chỉ báo Volume Profile lại dựa vào biến động giá và khối lượng trong quá khứ. Các mức giá ở phía trên của biểu đồ Volume Profile với khối lượng bán áp đảo thường là các ngưỡng kháng cự mạnh. Ngược lại các mức giá ở phía dưới biểu đồ Volume Profile với khối lượng mua áp đảo sẽ thường là các ngưỡng hỗ trợ mạnh.

 

Chỉ báo Volume Profile cũng được ứng dụng để xác định vùng giá hợp lí và vùng giá yếu của cổ phiếu.

Các đỉnh khối lượng (High Volume Nodes – HVN) thường tương ứng với các vùng tích lũy, giá lập nền tại đây, nên khả năng giá có thể đột phá qua vùng này một cách nhanh chóng là thấp. Vùng giá ở quanh mức đỉnh khối lượng còn được gọi là vùng giá hợp lý (fair value area).

 

Với các Đáy khối lượng (Low Volume Nodes - LVN) thì ngược lại, giá ở quanh mức này thể hiện vùng giá yếu (unfair value area), và thường là kết quả của các lần đột phá giá. Khi giá tiến đến vùng giá yếu, thì khả năng là nó sẽ đi qua vùng giá này một cách nhanh chóng.

 

3. MỞ CHỈ BÁO VOLUME PROFILE

24hmoney hoặc Fireant là trang web cho phép sử dụng miễn phí dữ liệu của các sàn giao dịch và cả cả cổ phiếu. 

 

Sau đó chọn vào mục các chỉ báo và nhập Volume profile, sau đó chọn mục Volume profile visible range để mở tính năng

 

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.20160 sec| 851.664 kb