Break Out là gì? giao dịch như thế nào tại điểm Break Out? Một số kinh nghiệm lưu ý thực tế

09/04/2023 - VIDEO CHIA SẺ KIẾN THỨC CHỨNG KHOÁN
Break Out là gì? giao dịch như thế nào tại điểm Break Out? Một số kinh nghiệm lưu ý thực tế
x

1. BreakOut MA là gì?

Trong đầu tư chứng khoán, BreakOut là thuật ngữ quan trọng, chỉ ra hiện tượng giá tăng hoặc giảm mạnh mẽ vượt qua một mức xác định, thường là hỗ trợ - kháng cự, trendline, hộp darvas, …

Đường giá đi lên vượt mức kháng cự, trendline giảm, cạnh trên của hộp darvas sẽ tạo ra xu thế tăng trong một giai đoạn nhất định, thường là 1-2 tháng. Ngược lại, khi đường giá đi xuống thủng mức hỗ trợ, trendline tăng, cạnh dưới của hộp darvas sẽ tạo ra xu thế giảm.

2. Phân loại điểm BreakOut

2.1 BreakOut khỏi hỗ trợ - kháng cự

Đường giá đi lên và vượt qua mức kháng cự được tạo ra bởi đỉnh trước. Khi đó ngưỡng kháng cự sẽ trở thành mức hỗ trợ mới. Vùng kháng cự là đường thẳng nối các đỉnh của đường giá. Còn những đường hỗ trợ sẽ là đường thẳng nối các đáy lại với nhau. Đây là vùng biểu hiện sự tranh chấp, xung đột của 2 phe mua và bán trong quá khứ. Khi Break Out qua các điểm này, nhà đầu tư thường kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng hoặc giảm theo quán tính.

2.2 BreakOut khỏi trendline của xu hướng

Trong xu hướng tăng, đường trendline đóng vai trò như một ngưỡng hỗ trợ mạnh. Còn trong xu hướng giảm, đường trendline đóng vai trò như một ngưỡng kháng cự mạnh. Khi giá BreakOut vượt khỏi các ngưỡng quan trọng này, thị trường sẽ xuất hiện xu hướng đảo chiều.

2.3 BreakOut khỏi vùng sideway

Vùng tích lũy đi ngang (sideway) là giai đoạn cả bên mua và bên bán không kiểm soát được thị trường. Giá di chuyển trong vùng kháng cự - hỗ trợ cố định được gọi là hộp Darvas. Khi giá phá vỡ khỏi hộp Darvas, khối lượng giao dịch tăng và các chỉ báo cho thấy tiềm năng tăng hoặc giảm theo hướng phá vỡ.

Khi giá di chuyển trong vùng tích lũy đi ngang càng có nhiều đỉnh đáy chạm cạnh trên và cạnh dưới của hộp Darvas thì khả năng và lực phá vỡ càng cao.

3. BreakOut thành công

Khi giao dịch dựa vào phương pháp BreakOut, mức giá đóng cửa của nến là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Tùy thuộc vào khung thời gian giao dịch của mỗi nhà đầu tư mà sẽ có các mức nến khác nhau như nến ngày, nến tuần hoặc tháng. Ngoài ra, xác định BreakOut cũng cần quan tâm đến yếu tố thanh khoản, thông thường khi thanh khoản tăng tối thiểu 50% so với mức trung bình của 20 phiên giao dịch trước đó, giá breakout sẽ vượt ngưỡng kháng cự. Nếu giá tăng cao đột biến tuy nhiên không có thanh khoản, cần xem xét đến hiện tượng BreakOut giả.

BreakOut giả là hiện tượng giá phá vỡ vùng kháng cự - hỗ trợ nhưng không đi theo hướng phá vỡ, mà chúng đột ngột di chuyển theo hướng ngược lại.

4. Giao dịch như thế nào tại điểm BreakOut

4.1 Giao dịch mua

Điểm vào lệnh mua lần 1: Khi đồ thị giá của chỉ số đang ở xu hướng tăng trung và dài hạn. Giá Breakout đóng cửa trên vùng kháng cự hoặc trendline giảm hoặc cạnh trên hộp Darvas cùng với khối lượng giao dịch trên mức trung bình 20 phiên giao dịch gần nhất.

Điểm vào lệnh mua lần 2: Khi đồ thị giá test lại điểm BreakOut và rút chân.

4.2 Giao dịch bán

Điểm vào lệnh bán breakout: Khi đồ thị giá của chỉ số đang ở xu hướng giảm trong trung và dài hạn. Breakout đóng cửa nằm dưới vùng hỗ trợ hoặc trendline tăng hoặc cạnh dưới hộp Darvas, cùng khối lượng giao dịch lớn hơn mức trung bình 20 phiên giao dịch gần nhất.

Để xem chi tiết cách giao dịch tại điểm BreakOut, anh/chị xem thêm vide:

 

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.07251 sec| 852.898 kb