Vừa giảm mạnh sau đó Volume kiệt xuống ngay là tốt hay xấu?

07/04/2023 - TIN TỨC
Vừa giảm mạnh sau đó Volume kiệt xuống ngay là tốt hay xấu?
x

Vừa giảm mạnh sau đó Volume kiệt xuống ngay là tốt hay xấu?

Đây cũng là hiện tượng trong phiên ngày 7/4 gặp phải ở gần như toàn bộ các mã cổ phiếu sau ngày 6/4 bị bán mạnh ở 30 phút cuối phiên tạo nến xấu.

Thì việc vừa rơi "ÚP BÔ" sau đó volume kiệt xuống, không thấy ai giao dịch là tốt hay xấu? Theo Quang thì là tốt không xấu nhé, vì sao tốt?

1 - Nếu volume tiếp tục lớn thể hiện điều gì? có phải thể hiện là cá mập vẫn giao dịch mạnh, nó không hề dừng bán không? Làm sao nhỏ lẻ có thể bán được volume to như nó?

2 - Volume thấp sẽ tạo nên sự nghi ngờ, nghi ngờ là rủi ro sập. Có phải bản thân anh chị cũng hoài nghi volume giao dịch hôm nay hồi thấp là "không an toàn" không?

Thì ở đây AC xem 3 ví dụ hình ảnh bên dưới:

- HUT: cây bị bán tháo 14/3 -7% sau đó volume nó hạ thấp bất ngờ ngay lập tức, rồi giờ nó ở đâu?

- POW: 20/3 giảm -4.1% bị gãy cả trend tăng, tuy nhiên vừa gãy xong nó lại volume bé lại và có nhịp lên lại trên 13.5 vượt nhẹ cả đỉnh cũ (hiển nhiên chưa tính hiện tại)

- TPB: Phiên hôm trước TPB 17/3 vượt đỉnh, hôm sau bán xuống -5.3% thì volume bé tẹo xuống ngay, sau đó giờ vượt đỉnh?

Thì đây là 3 cái ví dụ tiêu biểu (còn nhiều lắm) về việc cổ phiếu điều chỉnh test nhẹ ép NĐT chốt lãi, chốt xong vừa xong nó sẽ giao dịch volume bé lại rồi tăng tiếp.

Thế tại sao có volume cao? Thì cái này đơn giản: có phải cả 3 ví dụ trên, trước cái ngày giảm điều là phiên tăng tốt, điều hưng phấn không? Hưng phấn thì nhỏ lẻ sẽ giao dịch mạnh, tuy nhiên đạp xong cái ai dám mua nữa mà có giao dịch? Khi bản thân mình không dám mua thì cũng không thể ép người khác bỏ tiền mua được.

Trên đây là 1 số phân tích cung cầu của Quang chia sẻ chung về tình trạng hiện tại, hiển nhiên nó vẫn dựa trên cơ sở là View về trên 1140, 1100 ở các video bản tin tối trước tại kênh: https://www.youtube.com/@nhatquang.channel

Nhận định có thể sai nếu dòng tiền lớn xả mạnh tiếp tục thì.... chạy thôi ^^! Còn hiện tại volume bé tăng trong nghi ngờ là tốt ạ. Có thể hôm nay không tăng, tuy nhiên vol bé thì vẫn đạt và không gãy hỗ trợ là được.

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.02137 sec| 829.336 kb