VNINDEX VƯỢT ĐỈNH - CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH CỔ PHIẾU HIỆU QUẢ

24/03/2024 - TIN TỨC
VNINDEX VƯỢT ĐỈNH - CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH CỔ PHIẾU HIỆU QUẢ
x
Thị trường nói tới nói lui, đoán đỉnh tới đoán đỉnh lui thì nó cũng đã vượt đỉnh rồi - Như vậy trong tuần giao dịch cuối tháng 3 này thì cần có những điểm lưu ý quan trọng nào để mua cổ phiếu, bán cổ phiếu, nắm giữ cổ phiếu một cách hiệu quả trong thị trường Uptrend?

Thị trường đã trải qua tuần đáo hạn phái sinh phải nói là nhà nhà đều nghĩ là sẽ gãy, sẽ nghĩ là đi luôn rồi thì lại hồi phục ngoạn mục rồi vượt đỉnh luôn với sự trở lại của nhóm Bất động sản và nhóm Ngân hàng.

Như vậy thì trong tuần mới, tuần cuối tháng 3 thì việc mua bán cổ phiếu nên lưu ý điều gì? Khi mà cứ nghĩ gãy thì nó tăng, thế thì nghĩ nó sẽ tăng thì nó có gãy không? Cần phải hành động thế nào cho phù hợp để tối ưu hóa danh mục trong giai đoạn UPTREND này chứ không phải bị dụ, bị hù dọa như tuần rồi?

Mời anh chị xem bài viết hôm nay để có những góc nhìn và chiến lược giao dịch hợp lý trong tuần mới nhé!

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Như anh chị có thể thấy là việc ngồi phân tích cả ngày về chỉ số, đếm hàng chục phiên phân phối thì thị trường vẫn vượt đỉnh (ít nhất là hiện tại) break qua 1277 lên trên 128x trước mọi sự nghi ngờ, trước mọi sự ngỡ ngàng vì sao bán tháo mạnh hơn 2 tỷ đô, -40 điểm với cả vài chục mã sàn mà lại vẫn tăng?

Thì ở đây phân tích thị trường, Quang vẫn nhắc lại ý mà mình đã trình bày và nói xuyên suốt các tháng vừa qua đó là: đầu tư thì tập trung vào Cổ phiếu chứ không phải thị trường, cổ phiếu mới là cái anh chị mua được và có lợi nhuận - Chứ không phải thị trường cứ nói về nó nhưng có mua được nó đâu?

Bên trong thì cổ phiếu bùng nổ vượt đỉnh, bùng nổ tăng trần như tuần vừa qua có VIB, GEX rồi đến KBC, BSI, TCB,.... rất nhiều. Nhưng thị trường chỉ vượt đỉnh đúng có +4 điểm ở phiên thứ 6. Như vậy việc lựa chọn tin vào thị trường hay là cổ phiếu?

Vì vậy, ở phần phân tích thị trường Quang chỉ nói ngắn gọn như trên thì anh chị cũng hiểu rõ là ta nên tập trung vào gì rồi chứ ạ? Đó là tập trung vào Cổ phiếu đẹp xấu, cổ phiếu nắm giữ chứ không phải thị trường. Nên phần này tắt qua như vậy đơn giản, tiếp theo Quang sẽ nói về một số ý dựa trên Chiến lược quan trọng trong UPTREND như sau:

1 - CHIỀU MUA:

Thị trường tốt thì việc mua cổ phiếu là điều phải có và phải mua nếu cầm tiền thì đúng là có lỗi. Tuy nhiên rõ ràng mà nói thì việc mua cổ phiếu nếu không tính toán kỹ thì xác suất lỗ hoặc mất mát là rất lớn - Nhất là cầm tiền cả tháng, vừa đút tay vào cái là lỗ ngay đỉnh, hoặc là bán sàn xong mua lại rồi lại lỗ.

Nên ở đây trong chiều mua Quang cũng phải nhắc lại một lần nữa, tương tự tuần trước tại điểm mua GEX:

Đồ thị GEX kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Cổ phiếu GEX là một cổ phiếu mà Quang đã liên tục cập nhật đến anh chị từ chủ nhật (17/2), rồi sang thứ 2, 3, 4 liên tục báo có thể gom hàng khi mà dòng tiền đã trở lại sau quá trình “Gãy nền rũ” ở trước đó. Điểm xác nhận break out 23.7 là điểm cuối khi mã vượt đỉnh thì cũng đã trần, cho team chúng ta mức lợi nhuận +12% +13% ngon lành. 

Tuy nhiên mua đâu phải là nó tăng ngay? Mua hôm thứ 2, mua lúc đạp cũng rất ghê. Khi hồi lên còn đạp lại rũ thêm phát cũng rất ghê. Chứ đâu phải là mua phát thứ 2, 3 là thứ 4 ăn? Cũng phải mất một quá trình vài ngày “nằm gai, nếm mật” với nó thì mới thắng được.

Nên ở đây, chiều mua mới thì anh chị phải xác định rõ 3 yếu tố:

+ Độ an toàn: mã đó có phải đi tại nền hay không? Mức rủi ro nếu xấu thì gãy về đâu? 

+ Dư địa cổ phiếu còn không? Nếu mua mã cao như DGC, FRT, GVR thì liệu có còn nhiều dư địa như một mã tích tiền vào mà chưa tăng?

+ Dòng tiền đã nén vào sẵn chưa, đã okie chưa hay là chưa hề có 1 tí tiền nào? 

Thì phải xác định rõ 3 yếu tố trên rồi mới cân nhắc việc giải ngân như cổ phiếu GEX mà Quang đã báo anh chị tuần vừa qua. Chứ không phải mua đại, vì nó là UPTREND thì mua gì cũng ăn. Mức độ rủi ro rất lớn, Quang sẽ có 2 ví dụ như sau:

Đồ thị HPG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Cổ phiếu HPG là một cổ phiếu bluechip với nền tảng cơ bản tốt chắc không ai phải chê. Thì mã cũng đã có dòng tiền tốt vào giai đoạn trước bức thoát nền, lợi dụng Vnindex xấu thì điều chỉnh ép NĐT thoát hàng. Cũng đã thoát kênh giảm, đứng được trên MA20 có volume vào lại - Thì vùng 29 30 có phải là vùng thích hợp gom hàng an toàn không? Rủi ro thì gãy 29.00 (MA50) cùng trendline cũng rất gần. Nhưng nếu break out được thì 35 40.x đỉnh cũ 2022 liệu có khó?

Đồ thị PVS kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Cổ phiếu PVS là một mã có nền tảng tích luỹ dài đi ngang 36 - 38.x này hơn 4 tháng, ở đoạn cuối nền giá cũng có nhiều cây tiền “cá mập” đổ vào. Thì đây cũng có phải là một điểm giải ngân ổn và break out 39.00 là điểm xác nhận với những target 45 50? Nhưng rủi ro chỉ có thể về lại nền 37.x là hết?

Nên ở đây, việc mua cổ phiếu bản chất trong một giai đoạn UPTREND là rất dễ mà không phải chịu quá nhiều rủi ro. Tuy nhiên anh chị cần xét chính xác 3 yếu tố trên Quang đã nói - Nếu cổ phiếu thỏa mãn 3 yếu tố trên, đẹp mọi thứ thì việc vào và “nuôi” nó trong 1 thời gian nhất định khoản 2 3 tuần là ổn.

Cũng như trên HPG, PVS chỉ là những trường hợp ví dụ thôi. Trên thị trường còn rất nhiều mã tốt có tiềm năng và “bối cảnh” tốt để có thể nổ lên như những siêu phẩm mà ta đã mua trước đó như VIB, GEX, DIG,... thì Quang sẽ liên tục update thêm trong Nhóm với anh chị để mua.

2 - CHIỀU BÁN:

Có chiều mua thì sẽ có chiều bán, có mua vào thì sẽ có bán ra. Thì ở đây bán cũng phải lưu ý rõ là bán thế nào, thì gồm có:

- Bán khi mã gãy, vi phạm stoploss: Cái này chắc là phải có, trong tất cả điểm mua bán mà Quang đã báo anh chị. Luôn có một ngưỡng cửa quan trọng nhất là cutloss vi phạm. Ví dụ:

Đồ thị HAG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ mã cổ phiếu HAG, tuy hệ thống không tư vấn anh chị nên đầu tư Penny, hàng đầu cơ bé này. Nhưng trong Livestream Quang cũng nhắc nhiều lần ở đoạn đầu tháng 02/2024 là chỉ cần gãy trend, gãy mất 13.8 (MA20) khi đó phải cutloss, thoát bớt ra. Nếu không tuân thủ quy tắc stoploss này, thì xui xẻo (thường là ta luôn xui) như giờ có lúc -24%, giờ thì -18% còn chưa biết cây trần có về bờ không? Trong khi từ lúc đó đến giờ Vnindex +120 điểm mà mình vẫn lỗ rất nặng?

Cho nên: việc tuân thủ stoploss đặt ra, quy tắc bảo toàn vốn “giữ được rừng xanh, không lo thiếu củi đốt” là chưa bao giờ thiếu. Dù là hiện tại rất tích cực, vượt đỉnh cũng luôn nhớ anh chị nhé!

- Bán khi đạt target chốt lời hoặc test đỉnh: Chắc chắn rồi, đâu phải ai cũng mua mới đâu? Sẽ có nhiều anh chị gồng lãi đang chờ chốt lãi thì chốt lãi là một điều tất yếu, nhất là với các vị thế lên cao với biên lợi nhuận to:

Đồ thị GVR kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Cổ phiếu GVR là một cổ phiếu mà Quang đã hướng dẫn anh chị vào hàng 3 lần. Với lần đầu tiên thì giờ cỡ +57%, lần thứ 2 là cỡ +50% và lần 3 là cỡ +16% lợi nhuận rất cao. Thì mã cũng có nhịp xả mạnh tạo 1 đỉnh mà ta vẫn giữ full tỉ trọng.

Thì ở đây việc test 2 đỉnh hoặc vượt gướng qua (sau những ngày rung lắc) có phải là lúc chốt bớt không? Tất nhiên rồi, phải chốt bớt 40% ~ 50% hàng cho đợt này để chờ vòng mới.

Nhưng cũng phải giữ lại 30% ~ 50% hàng. Vì sao? Anh/chị/em xem đến hết bài viết, phía bên dưới Quang sẽ nói rõ.

3 - CHIỀU NẮM GIỮ:

- Ở đây, tiếp nói ý bên trên thì việc xây dựng được một cổ phiếu có giá vốn cực thấp như GVR tại 21 ~ 22 hay là 28.x là một điều cực kỳ khó. Phải tốt một quá trình hơn gần 2 tháng “lên voi, xuống chó” với nó từ trước Tết. Nên việc nếu bán sạch ra rồi tận hưởng thì nếu nó tích luỹ đẹp tăng tiếp. Thì làm sao ta có giá vốn tốt? làm sao ta có nền tảng “đại thụ” để danh mục luôn xanh, luôn lãi to trong UPTREND?

Danh mục đầu tư trung hạn Nhật Quang channel

Nên ở đây, cũng như các mã khác trong danh mục trung hạn. Việc chốt lời khi đến điểm là hiển nhiên, nhưng anh chị luôn phải giữ lại ít nhất 30% cho đến 50% hàng “đại thụ” trong danh mục - Nếu bán mất thì làm sao mua lại giá tốt, mua xong xui ăn ngay cái đỉnh lỗ nặng! Rồi bán sạch thì sau này, nữa năm sau - 1 năm sau làm gì có lãi 100% 150% 200% trong Uptrend?

Cũng như việc khi bán bớt mã ra đổi mã, thì cũng phải luôn giữ danh mục có ~70% cổ phiếu trở lên có thể bán, chỉ lược bỏ các mã yếu vi phạm “yếu tố thời gian” để đi mua con mới. Chứ không phải cứ chốt sạch, rồi mua lại, đặc biệt là chốt sạch con có lãi tốt để mua lại con đi ngang, mua trên đỉnh!

Phần ý giữ hàng, bán 50% hay chỉ đảo mã yếu thì trong video chia sẻ kiến thức hôm qua của Quang “Chiến thắng trong Uptrend rất DỄ nhưng KHÓ” - thì đã được trình bày kỹ hơn, nên anh chị mình có thể xem lại video đó trên kênh Nhật Quang channel nhé.

 

Đây là chiến lược cụ thể dựa trên chiều mua, bán và giữ cổ phiếu mà mỗi nhà đầu tư điều làm hằng ngày khi giao dịch. Nói chung thì trong UPTREND Quang đánh giá việc đầu tư sẽ dễ dàng hơn, tuy nhiên việc tuân thủ một số chiến lược cơ bản (như trên) sẽ khiến anh chị có thể đầu tư “nhẹ nhàng” nhất trong những ngày xấu (như tuần vừa rồi) hay là tận hưởng cảm giác thăng hoa khi bùng nổ. 

Chứ không phải việc cứ đầu tư, cứ đoán đỉnh - đoán đáy rồi dẫn đến những quyết định sai lầm, quyết định tai hại dẫn đến việc có thể mất hàng “trước ngưỡng cửa thiên đường” hay là vừa all in vào lại ngay đỉnh - Nhất là trong UPTREND này mà vẫn có thể như vậy.

Trong tuần, Quang sẽ liên tục cập nhật trong các nhóm VIP NỘI BỘ điểm mua cổ phiếu tiềm năng, điểm chốt lãi, hạ tỷ trọng hay đảo hàng yếu sang cổ phiếu có dòng tiền mạnh hơn. Anh/chị/em theo dõi trong phiên để hành động chuẩn xác nhé!

Anh/chị/em khách hàng cộng đồng, nếu trong thời gian qua, khi thị trường đi từ vùng 9xx đến nay đã tiệm cần 1300 nhưng vẫn chưa có lãi, thậm chí thua lỗ, hay đến giờ vẫn chưa dám vào tiền mua cổ phiếu thì hãy cho Quang và anh/chị/em một cơ hội hợp tác để thúc đẩy lợi nhuận trong thời gian tới nhé. Room VIP của Nhật Quang channel luôn là miễn phí. 

Anh/chị/em phải hiểu rằng thị trường có tăng sẽ có giảm, siêu sóng không phải lúc nào cũng xuất hiện, ĐỪNG VÌ CHẦN CHỜ MÀ BỎ LỠ SIÊU SÓNG NĂM 2024, sau này tất cả hối tiếc đều đã muộn màng.

Liên hệ trợ lý Như Thảo hướng dẫn vào nhóm VIP ngay hôm nay để sang tuần bắt đầu vào trận thôi.

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
1.35875 sec| 980.328 kb