Nhật Quang Channel: Đầu tư trong thị trường khó khăn - Tìm hiểu cách đối phó với tin tức tiêu cực và rủi ro đang tồn tại trong cuối tuần.

25/06/2023 - TIN TỨC
Nhật Quang Channel: Đầu tư trong thị trường khó khăn - Tìm hiểu cách đối phó với tin tức tiêu cực và rủi ro đang tồn tại trong cuối tuần.
x

Một tuần giao dịch tăng điểm tốt ở thị trường khi từ đáy 1102.91 đi lên tận 1129.38, có nhiều lúc thị trường vượt đỉnh. Các cổ phiếu midcap, các ngành nghề bật tăng vượt đỉnh nhiều con tại Chứng, Bank, Thép, Khu công nghiệp, Bất động sản,….

Tuy nhiên, cuối ngày thứ 6 – lại có tin tức xấu về “thao túng chứng khoán” của họ anh Lăng, rồi tiếp tục tin xử lý 15 người bên ông Quyết. Thế là tâm lý NĐT trong các ngày cuối tuần trở nên rất tiêu cực. Còn kèm thêm cả hoạt động giảm giá đồng loạt của Chứng khoán thế giới:

Nguồn: Investing

Như vậy thì những nhà đầu tư như chúng ta phải hành xử thế nào trong tuần cuối tháng 6? Bán hạ tỷ trọng cầm tiền mặt 100%? Hay là chuẩn bị “hứng” dép và đi lên tiếp? Hay là không có gì cả? Thì hôm nay Quang sẽ cùng Anh/Chị NĐT mình đi phân tích nhé:

Xét về kỹ thuật thì trường và cung cầu thuần (không kể tin tức):

Chart ngày VN30, Vnindex

+ Chỉ số đóng cửa vượt đỉnh, dưới nhiều “áp lực bán” của nhà đầu tư cá nhân trong nước “chốt lãi” thì nó vẫn tăng bất chấp. NĐT chờ nó về lắp GAP UP thì VN30 đã vượt đỉnh cao nhất tháng qua, Vnindex nằm đè lên đỉnh cao nhất 6 tháng.

+ Nhiều ngành nghề có dòng tiền lớn đi vào và bùng nổ vượt đỉnh sau giai đoạn tích luỹ từ 1 tháng đến 1.5 tháng như: Bank, Chứng, Thép, BĐS, KCN, Xây dựng, Khoáng sản,… (Sắp hết cả thị trường).

+ Chỉ báo RSI xác nhận Break out phân kỳ âm tam đoạn, tứ đoạn ở Vnindex và VN30. Bước vào 1 chu kỳ kéo mới về vùng 7x 8x ở trên. (Chart H4 sẽ nhìn rõ hơn chart 1D)

*Chỉ với 3 yếu tố trên, có thể nói thị trường đang có 1 con sóng “Uptrend” hay “Sóng hồi” là cực kỳ hoàn mỹ rồi phải không ạ? Penny đầu cơ chỉnh, các ngành tăng “luân phiên” rồi từng con “vượt đỉnh” thế thì sao được xem là xấu.

Tuy nhiên, với 2 việc xấu cuối tuần là: “Vụ anh Lăng” và “DJ giảm mạnh” thì nên tính sao?

1 – Xét về tin tức: đây là 1 tin bất ngờ có sức lan toả rất cao. Nhưng hãy tỉnh táo lại, a/c có cầm hàng a Lăng không? Nếu không cầm hàng a Lăng hoặc hàng có liên quan đến anh thì có liên quan gì đâu? Người ta bị thì là việc của người ta, chúng ta cầm midcap, cầm cổ Lead đầu ngành thì việc gì phải lo lắng? (Trường hợp a/c cầm hàng IDJ, API, APS lên kênh của Quang xem clip hướng dẫn vừa đăng hôm qua về việc hành đồng hợp lý cho cổ đông nha)

Khi mà IDJ, API, APS úp bô NĐT vào ngày thứ 2 tuần trước, 19/06/23 thì cũng đâu thấy thị trường giảm? Thậm chỉ cả tuần vừa qua thị trường còn hồi tốt. Nhiều mã cho biên độ lãi trên +10% đến +15%?

So sánh dồ thị Vnindex và APS trong tuần qua

Một cái là kênh tăng, một cái là kênh giảm, vốn đã không cùng “pha” với nhau thì việc nó có rơi tiếp thì có ảnh hưởng gì các cổ cơ bản tốt như HPG, STB hay VND, SSI không?

2 – Xét về DJ giảm mạnh thì không dưới chục lần, DJ và thế giới giảm Việt Nam tăng, hôi tốt. Nhưng DJ và thế giới tăng mạnh thì Việt Nam ăn “bô” – Nhà đầu tư còn nhớ không? Quang sẽ ví dụ nha:

Hình ảnh so sánh dồ thị Vnindex và Down Jones

Như vậy việc lo ngại thế giới giảm mạnh liệu có đúng? Ví dụ ở trên nhìn hình không cần Quang diễn tả nhiều.

3 – Yếu tố bổ sung: Nước ngoài bán mạnh như vậy, liệu thị trường có xấu?

Nguồn: CafeF

Mà anh chị có thể biết, siêu sóng – đại sóng UPTREND bắt đầu từ tháng 4/2020 kéo dài đến 07/4/2022. Trọn vẹn 2 năm trời, và trong 2 năm trời Covid, Uptrend với dòng tiền “điên” này nước ngoài bán cực mạnh. Cứ mở ra là nó bán từ ngày này qua tháng kia. Thế thì sao vẫn có SIÊU SÓNG UPTREND trong 2 năm 2020 – 2021?

Đó là 3 yếu tố nhạy cảm cuối tuần mà NĐT đang lo ngại, kết hợp với việc phân tích khách quan ở trên 3 ý về dòng tiền, cung cầu, kỹ thuật. Thì anh chị chắc hẳn đã hiểu và hình dung được rồi phải không ạ? Thị trường không xấu như chúng ta nghĩ đâu!!!

 

VẬY LỜI KHUYÊN GIAO DỊCH LÚC NÀY THẾ NÀO? HÀNH ĐỘNG RA SAO Ở ĐẦU TUẦN LÀ TRÊN HẾT?

1 – Với những anh chị cầm hàng anh Lăng thì coi lại video trên kênh Youtube, Quang có nhấn mạnh cách hành động rồi. Nó là cánh hành động chung với sự tiêu cực đám đông! Với nhà đầu tư đang cầm hàng khác, thì trước mắt việc tâm lý “đám đông” đang tiêu cực thế này việc thứ 2 mở ra sẽ đỏ, rung lắc mạnh ca sáng là không thể tránh được. Tuân thủ kỹ các móc hỗ trợ kỹ thuật, các đường trendline và vùng hỗ trợ (Anh/Chị có thể xem lại bản tin tối trên kênh Youtube)

2 – Với việc cần bán, hoặc lỡ cầm nhiều margin muốn chủ động hạ. Thì cũng không bán sớm, không thoát thấp mà hãy chờ các nhịp hồi phục. Nhất là về giữa tuần có thể sẽ hồi mạnh (Chưa tính đến việc cuối phiên thứ 2 có thể kéo lại).

3 – Với những mã chẳn may vi phạm gãy, thì không trung bình giá thêm, không mua gom thêm mà hãy chờ điểm hồi để xử lý hoặc giữ. Hạn chế “sai càng thêm sai”.

4 – Sẵn sàng nguồn tiền để mua cổ phiếu khi có xác nhận “dòng tiền lớn, dòng tiền cá mập” vượt bật trong tuần. Khi mà nhà nhà cùng sợ hãi, tiền vẫn vào kéo Break Out mã mà A/c đang watch list thì có phải cực tốt không? Vì sao lại từ bỏ cơ hội kiếm tiền an toàn?

5 – Hãy luôn ghi nhớ: đám đông làm gì kệ họ. Bản thân là bản thân, bản thân có phương pháp và nguyên tắc cá nhân của mình. Tuân thủ nó, kệ người ta, mất lãi nhẹ nhưng không vi phạm thì kệ. Vi phạm thì hạ bớt, ok thì mua thêm! Đừng bỏ lỡ sóng UPTREND như tuần đáo hạn phái sinh. Rồi để nhiều mã vượt đỉnh như DIG, DXG, KSB, HHV, CTS, FTS, BCC, HUT, STB, KBC, NKG, HPG…. Cho Anh/Chị ôm hận!.

Đây là các phân tích và tư vấn của Quang trong cuối tuần này. Hy vọng nó có thể giúp ích 1 cách khách quan nhất cho anh chị chúng ta đầu tư tuần cuối tháng. Nếu anh chị mình chưa có phương pháp đầu tư, mua bán cổ phiếu 1 cách hiệu quả, bị bỏ lỡ con sóng “vượt đỉnh, Break out” tuần vừa qua thì có thể liên hệ Quang. Cùng đồng hành với hệ thống trong giai đoạn sóng Uptrend Quý 3, Quý 4 2023 nhé!!!!

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.02556 sec| 871.531 kb