Những rủi ro và cơ hội đầu tư trong tháng 8

06/08/2023 - TIN TỨC
Những rủi ro và cơ hội đầu tư trong tháng 8
x

Thị trường có 1 phiên giao dịch đầy bất ngờ khi thứ 6 bật tăng mạnh 15 điểm trong khi thứ 5 thị trường vẫn rơi -9 điểm, đã có nhiều mã bật tăng mạnh rồi. Thế thì trong giai đoạn tháng 8 này chúng ta phải hành động thế nào để tối đa hoá lợi ích và hạn chế rủi ro? Mời anh chị cùng xem bài review tuần mới của Quang nhé:

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Xét về yếu tố cung cầu và sự logic chart ngày:

- Tiêu đề như nội dung: chart ngày như hình thì giai đoạn tới sẽ là giai đoạn nằm trong tháng 8. Mà tháng 8 thì là tháng số chẵn theo hệ tâm linh - 2, 4, 6 đều rung lắc rất mạnh hoặc đi ngang điều chỉnh nhẹ. Thì tháng 8 này cũng có khả năng như vậy.

- Như chart thì thứ 6 tăng 15đ thì thứ 2 tới đây khả năng sẽ có sự hưng phấn, GAP UP đầu giờ vọt lên vùng 123x vùng mà ăn bô lần trước - Quang nghĩ khả năng rung lắc, đạp lại là rất cao.

- Hơn nữa các mã BĐS trong tuần vừa qua cũng kéo lên mạnh, tím ở NVL. Hay các mã Thép như HPG, NKG hồi phục lại cùng nhiều mã khác tương tự. Thì nó cũng vô tình chạm lại kháng cự đỉnh cũ, nền giá cũ mà tại đó đầu tuần 01/08 - 02/08 phía trước NĐT bị kẹt lỗ nhẹ. Dẫn đến lực cung đầu tuần có lẽ là lớn chứ không hẳn sẽ nhỏ.

- Chỉ báo RSI vẫn cao, Tuy đã có sự chỉnh nhẹ từ 8x rơi xuống thì vẫn còn quanh 76.x là khá cao, có khả năng quá trình rung lắc kết hợp điều chỉnh RSI cho thấp dần là không thể tránh khỏi.

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

- Trong chart tuần, thị trường cũng chạm đến đường MA100 (Đường màu trắng) sau khi tăng liên tục 5 tuần vừa qua từ vùng 1060 - Thì thông thường cổ phiếu các ngành nghề trước đó khi chạm lại đường này cũng có sự tích luỹ, rung rũ 2-3 nến. Rồi mới có sự đột phá lên vùng nền 08/2022:

Đồ thị cổ phiếu VCI kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

Ví dụ mã VCI, khi lần đầu đi lên chạm đường MA100 chart tuần - tiệm cận nền tháng 8/2022 thì cũng có sự rung lắc mạnh 3 4 tuần trước khi có những đột phá và đi lên tiếp vùng 1400 của giai đoạn 3/2022.

Thì tổng hợp lại tất cả những ý trên, kèm theo việc Quang có nói khá kỹ trong 2 video bản tin phân tích cung cầu tối thứ 5, 6 tuần trước ngày 3-4/08 trên kênh Nhật Quang Channel - Thì thị trường trong giai đoạn tháng 8 xác suất sẽ tăng kiểu luân phiên điều chỉnh, luân phiên rung lắc là khá cao.

Chứ không phải sẽ là trạng thái chỉnh mạnh, rớt mạnh như những giai đoạn quá khứ. Có thể nói là mạnh con nào náy tăng hoặc con nào náy chỉnh thì chúng ta cần làm sao để tối ưu hoá nhất mà giảm rủi ro nhất? Sau đây là lời khuyên của Quang trong giai đoạn này:

1 - Áp dụng lại phương pháp mua bán trong tháng 6 - Tập trung từng mã cổ phiếu:

  • Sẵn sàng nguồn tiền để mua cổ phiếu khi có xác nhận “dòng tiền lớn, dòng tiền cá mập” vượt bậc trong tuần. Khi mà nhà nhà cùng sợ hãi, tiền vẫn vào kéo Break Out mã mà A/c đang watch list thì có phải cực tốt không? Vì sao lại từ bỏ cơ hội kiếm tiền an toàn?

  • Với những mã vi phạm gãy, thì không trung bình giá thêm, không mua gom thêm mà hãy chờ điểm hồi để xử lý hoặc giữ. Hạn chế “sai càng thêm sai”.

2 - Không hưng phấn, không FOMO: những nhận định trên cũng đã nói rõ ý là việc rung lắc, khó chịu trong tháng 8 là có thể diễn ra tương tự tháng 6 ở dưới hay tháng 4. Thì đã biết trước là vậy thì không nên đua lệnh, chỉ mua các điểm mua phù hợp có mức chênh lệch không quá lớn. Hạn chế việc đua vào xong mã lại test lại, rũ xuống thì lỗ không đáng có.

3 - Hãy luôn ghi nhớ: đám đông làm gì kệ họ. Bản thân là bản thân, bản thân có phương pháp và nguyên tắc cá nhân của mình. Tuân thủ nó, kệ người ta, mất lãi nhẹ nhưng không vi phạm thì kệ. Vi phạm thì hạ bớt, ok thì mua thêm!

4 - Quyết đoán, tự tin: Quyết đoán trong việc mua vào, bán ra chốt lãi. Tránh trường hợp lưỡng lự rồi mất lãi hoặc mất cổ tốt. Tự tin với những gì đã đạt được, những gì đã làm đúng trong những tháng vừa qua.

5 - Không được ảo tưởng quá về các kỳ vọng tương lai, những “miếng bánh” về kỳ vọng tương lai quá cao xa khi giá lại rất cao. Vì sao? Vì bánh chỉ ngọt, chỉ ngon khi nó chưa ra. Có câu “tin ra để bán” hình như chưa bao giờ sai! Đừng vì thế mà chuyển đầu tư ngắn, lãi to thành đầu tư trung hạn, dài hạn kẹt mãi!

Trên đây là bài phân tích sơ về tình hình thị trường trong tuần mới cũng như giai đoạn tháng 8. Nếu không có những biến động gì quá mức thì khả năng trong tháng 8 chúng ta sẽ mua bán theo form này. 

Anh chị trong nhóm VIP thì cứ thoải mái, điểm mua muộn Quang sẽ canh cứ mỗi 1, 2 ngày 1 mã để anh chị mình cân nhắc mua bán hoặc mã cũ chốt lãi ra thì luôn có mã mới an toàn, phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật trong các bài đánh chúng ta vẫn áp dụng hằng ngày.

Sẽ không có đoán đỉnh, đoán đáy nữa vì thị trường đã cho thấy nó muốn luân phiên tăng, luân phiên điều chỉnh - Cứ đúng thì mua mà sai thì bán, với những anh chị bên ngoài thì nói chung phải tự canh - Dựa theo những lời khuyên của Quang ở trên để có thêm gốc nhìn về tuần mới. Tránh việc quá phiến diện hay tiêu cực mà bỏ lỡ những cổ phiếu tốt có dòng tiền mới vào sau nhịp spring tuần trước nhé!

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.02355 sec| 854.758 kb