Nhật Quang Channel: Thị trường lật mặt cuối tuần đầu tháng 7, hành động ra sao cho tuần mới? Mua bán thế nào cho hợp lý?

09/07/2023 - TIN TỨC
Nhật Quang Channel: Thị trường lật mặt cuối tuần đầu tháng 7, hành động ra sao cho tuần mới? Mua bán thế nào cho hợp lý?
x

Thị trường có 1 tuần giao dịch đầu tháng, đầu quý làm cho Nhà đầu tư nói chung phải điêu đứng “lên bờ, xuống ruộng” với nhiều lúc tưởng là xong hết phim, nhiều lúc tưởng là sập rồi thì kết cuối cùng. Chỉ mất có khoảng chưa đến 1 giờ cuối phiên, bật tăng mạnh hơn 11.8đ che lấp hết nổ lực gãy phía trước.

Thế thì, trong tuần mới - Tuần 2 tháng 7 từ ngày 10 - 14/7 chúng ta nên giao dịch thế nào? Nên mua bán ra sao cho hợp lý và hiệu quả nhất? Sau đây Quang sẽ trình bày phần phân tích của mình nhé:

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật

Xét về kỹ thuật:

- Thị trường tạo mẫu hình nến che phủ hết cả tuần trước. Thậm chí chỉ còn 2đ nữa là vượt cả đỉnh 1140 tạo ngày 28/6 - Là 1 điều tốt, một mẫu nến đảo chiều chữ N hoặc Z rất đẹp.

- Tâm lý của nhà đầu tư chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều khi mà các đường MA20, đường MA5, MA10 các thứ đều đã lấy lại hết, thậm chí Bollinger Bands cạnh trên đang có dấu hiệu mở ra.

- Nhiều mã thuộc nhiều ngành nghề vượt đỉnh liên tục: Bán lẻ, Chứng Khoán, Khu công nghiệp, Xây dựng (ĐTC), Thép, Thuỷ sản,...

Nói chung, xét về kỹ thuật thì không có gì để chê. Đơn giản vì cụm nến phủ định đã xuất hiện. Thế thì xét về cung cầu thì sao?

Xét về cung cầu:

- Thị trường liên tục rũ bỏ bằng áp lực tâm lý, bằng việc “phân kỳ âm” tạo mô hình 3 đỉnh, mô hình 2 đỉnh đã ép rất nhiều nhà đầu tư bán ra cầm tiền 50% hoặc 100% trong tuần.

- Việc áp lực bất ngờ từ VND (tin đồn) rồi việc CEO (chia quyền, ĐHCD bất thành) cũng tạo tâm lý xấu rũ bỏ gần như toàn bộ các mã midcap nói chung trong những ngày cuối tuần. (Bằng việc -4% -5% rũ trong phiên).

Thì theo Quang đánh giá, chỉ với 2 việc trên: nguồn “cung hàng” sẽ ít đi, hàng bị nhà đầu tư ngâm sẽ ít do đã thoát phần lớn. Nhưng “lực cầu” sẽ mạnh lên đáng kể do cầm tiền thì cần mua lại, mà mua lại thì sẽ tạo xung lực tăng tiếp.

Ngoài ra, tin về NHNN sẽ hạ lãi suất tiếp trong Quý 3 cũng giúp nguồn tiền chảy từ trong các Ngân hàng ra nền kinh tế, ra chứng khoán đáng kể hơn. Cải thiện nguồn thanh khoản, nguồn tiền mới nhập cuộc. (Và nhiều tin tốt khác cuối tuần)

Chỉ phân tích đơn giản như trên, từ cung cầu đến kỹ thuật đều đã thấy tốt như vậy. Đây là Quang chưa đề cập đến KQKD Quý 2 sẽ ra trong tháng 7 với 3 tuần kế tiếp, trong đó đã ra trước 1 con Thép: TVN - và nó Tím tăng trần 15%.

Thì đã thấy tích cực như vậy rồi, đã thấy “tương lai” “tươi sáng” như vậy rồi. Thế thì chúng ta cần hành động như thế nào? Khi mà KQKD của nhóm Chứng, Ngân hàng, ĐTC, Thép (HPG, NKG, HSG,...), Thuỷ sản, KCN,... vẫn chưa ra? Nhất là nhóm Chứng Khoán - Một nhóm mà dù chốt lãi hay cắt lỗ, thì nhà đầu tư vẫn bị thu phí phí giao dịch ^^!.

Vậy thì, đây là lời khuyên của Quang trong tuần 02 tháng 7 - 2023 này nhé:

1 - Việc cái gì cũng tốt, thì sẽ có FOMO - Sẽ có hưng phấn. Nếu lỡ cầm tiền, lỡ bán hết chưa vào lại kịp. Thì quan trọng nhất: không được đua lệnh, phải bình tĩnh tìm các điểm mua theo đúng kỹ thuật, cung cầu. Ví dụ các điểm Quang đã tư vấn tại bản tin tối hay tại Room chứ không phải khô máu, rồi trả giá “quả đắng” bán đúng đáy mà mua đúng đỉnh.

2 - Gồng lãi là hiển nhiên, tuy nhiên: khi đã đủ, khi đã đến các móc target 1, 2, 3 như đã đặt ra ở nhiều bản tin, ở nhiều lần tư vấn tại Room - Thì phải chú ý chốt lãi “từng phần” ra, lãi nó chỉ là lãi thực tế khi ta cầm được về. Việc cầm lãi 100tr từ giá 10 đi lên giá 15 rồi cầm về 10 diễn ra hoài thôi!

3 - Không được ảo tưởng quá về các kỳ vọng tương lai, những “miếng bánh” xuất hiện khi KQKD lãi lớn ra. Vì sao? Vì bánh chỉ ngọt, chỉ ngon khi nó chưa ra. Có câu “tin ra để bán” hình như chưa bao giờ sai! Đừng vì thế mà chuyển đầu tư ngắn, lãi to thành đầu tư trung hạn, dài hạn kẹt mãi!

4 - Quyết đoán, tự tin: Quyết đoán trong việc mua vào, bán ra chốt lãi. Tránh trường hợp lưỡng lự rồi mất lãi hoặc mất cổ tốt. Tự tin với những gì đã đạt được, những gì đã làm đúng trong những tháng vừa qua.

5 - Cuối cùng: lúc “hưng phấn nhất” cũng là lúc “dễ chết nhất”, - câu nói “chết trong sung sướng” chưa bao giờ là sai. Luôn phải tỉnh táo, luôn phải cẩn thận với thị trường dù là lúc nào, bất cứ khi nào Enter mua mới!

Trên đây là bài phân tích, lời khuyên của Quang trong tuần tới. Chúng ta đã chiến thắng, nhặt hàng tốt trong tuần cuối tháng 6 và tuần đầu tháng 7 vừa qua. Thì hiện tại sẽ là lúc chúng ta cân nhắc đến việc thu quân “từng phần” nhằm đảm bảo tốt các khoản lợi nhuận, không nên ảo tưởng rồi mất hết những thành quả 2 tuần vừa qua gom được.

Sẽ không có tư vấn đâu là đỉnh, đâu là chính xác quay đầu. Vì bài học cả tháng 5, 6 vừa qua còn đó thôi. Hay vừa tuần qua, cứ đoán đỉnh rồi dẫn đến sai lầm trong việc mất hàng ở nhiều nơi, bán xong nó tăng như điên. Chúng ta chỉ “thuận theo xu thế” nước lên đến đâu thì đánh đến đó, nhưng càng cao thì càng thận trọng. Nhưng cũng không vì đó mà đánh mất cơ hội. Anh chị cần tư vấn thêm về hệ thống đầu tư, danh mục có thể liên hệ Quang nhé!

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
1.02070 sec| 932.539 kb