Phân tích cổ phiếu trong danh mục

20/08/2023 - TIN TỨC
Phân tích cổ phiếu trong danh mục
x

1 / Phân tích chung:

Trong bài viết Quang đăng vào 15h40 đã nói rõ các kịch bản và “đại ý” cần xử lý thế nào cho việc nắm giữ hoặc nhu cầu mua mới khi thị trường mở cửa và giao dịch tiếp ngày mai thứ 2.

Trong đó có thể nói kịch bản số 1 là dễ diễn ra nhất do thị trường quá nhiều cái tích cực cuối tuần. Mà như vậy thì việc thứ 2 hồi mạnh là khó tránh được. Hồi lên thì gần như sẽ “không chắc” giá nào sẽ là giá cuối có thể hồi.

Nên tốt nhất khi bán hạ bớt tỉ trọng thì nên rải ra hạ nhiều giá. Ví dụ cầm 10.000 DIG muốn ra bớt 5.000 cho an toàn chờ tạo đáy ổn. Thì 5000 này có thể tách ra 5 lệnh bán 1000 ở các mức giá mà bản thân cảm giác cao nhất trong những nhịp hồi mạnh.

Đại ý của bài kia thì cũng là phải giữ lại 50% hoặc 1 phần để cover mua lại. Các cổ phiếu của chúng ta không xấu, không phải hàng lõm hay tiêu cực gì. Qua đợt chỉnh thì nó lại lên thôi, nhưng cái chúng ta cẩn thận ở đây là “quyền tự quyết” sẽ bị mất nếu xui xẻo nó gãy thêm 1 lần nữa sau nhịp hồi.

Nếu không thoát margin, 50% hay 1 phần nào đó thì rất dễ xui xẻo như kịch bản 2022 thì có trời mới biết!!! Nếu ổn định lại, 2 tuần tốt thì sẽ có điểm mua cover tốt lại hàng. 

Khi mua cover lại hàng hoặc mua mới cho 1 vòng mới hoàn toàn, cho 1 chu kỳ mới (không phải bắt đáy):

1- Tạo từ 2  ~ 3 đáy trở lên chứ không phài 1 đáy. Nhất là với các cổ phiếu là 2 3 đáy hoặc “nến che lắp”

2 - Thanh khoản bé lại trong những nhịp tích luỹ, test cung sau khi có đáy 2, 3.

3 - Tâm lý ức chế, tức giận hoặc chán nản xuất hiện diện rọng.

4 - Biên độ giao dịch bé lại, dưới 20 30 điểm 1 ngày (trùng với ý 2)

5 - Có ít nhất một cổ phiếu QUỐC DÂN vượt đỉnh (HPG, HSG, DXG, DIG, SSI, VND,....) - Hoặc ít nhất Break out mô hình tạo đáy. Thì mới xác định cơ bản thị trường ổn.

Bên trên là điều kiện mua mới hoàn toàn cho 1 vòng mới (cũng tức là dùng margin sẽ an toàn hơn). Còn việc bắt đáy thì căn cứ theo KỊCH BẢN 3 ở bài kia giúp Quang, chỉ có thể bắt thứ 2 nếu nó đi theo kịch bản 3. Còn không thì phải chờ đáy 2, 3 mới bắt / đánh cược được.

2 - Phân tích chi tiết các mã trong danh mục: gòm chart ngày, tuần. A/c cầm mã nào thì chú ý mã đó thôi. Không cần xem mã khác, hoặc xem để rút kinh nghiệm cũng được:

+ SZC: 

Chart ngày

Chart tuần

Với mã SZC thì hiện tại có GAP UP hỗ trợ mạnh quanh vùng giá 33.x chart ngày, trùng MA50. Chart tuần thì cũng chạm MA10 tại 33.6 - Thì xác suất có 1 đợt bật test 36.x hoặc 35.5 trở lên là khá cao. 

Thì tại vùng hồi phục lên cân nhắc hạ 50% hoặc toàn bộ để có thể chủ động mua lại trong nhịp tích luỹ sau 2 3 tuần. Cụ thể thì Quang sẽ báo sau trong phiên.

+ SHS: 

(Trên ngày / dưới tuần nha, các cổ khác tương tự)

Hỗ trợ cổ phiếu tận quanh vùng 14.5 ~ 14.00 còn khá xa nếu có 1 đợt rơi nữa. Nên nhịp hồi lên 16.x hoặc gần 16 như 15.7 15.8 thì cân nhắc hạ 50% hoặc toàn bộ.

+ VIX:

Còn 20% hàng, rất rất cao. Nếu có nhịp hồi tốt lên 17.5 quanh đây thì khả năng sẽ chốt lãi toàn bộ linh vật VIX này. Vì nó cao như vậy. Tuy chưa gãy trend tuần, nhưng nguy cơ nó gãy trend cũng có. Chart ngày thì nhìn cũng khá là xa hỗ trợ.

+ ITA: 

Là hàng PENNY, đang gần gần hoà vốn - thì khi mã hồi lên có lãi thì chủ động chốt lãi rút quân cơ cấu danh mục. Khả năng 6.05 ~ 6.2 là vùng hồi được. 

+ HAH:

Cổ này chúng ta có 50% hàng là cổ tức. 100% là gốc đang lỗ nhẹ tầm 3%. Thì thứ 2 phần gốc hồi lên 32.5 ~ 33.x thì cân nhắc hạ hết gốc ra. Giữ lại phần cổ tức thôi. Chờ nó tích luỹ hoặc tạo mô hình tốt thì cover lại dựa trên phần cổ tức sau.

+ PET:

Chart ngày và tuần đều có 1 điểm tốt là volume thoát ra cực ít. Đây là 1 điểm tốt, thì cũng về đến hỗ trợ lớn tuần rồi. Tháng sau bắt đầu PR Iphone rồi. Nên thoát hết có vẻ sẽ không nên, nên chúng ta sẽ cân nhắc khi mã hồi chạm trend trong ảnh là 26.7 26.8 gần gần đó thì hạ 50% thôi.

Khi nào mã Break out kênh xu thế giảm thì chúng ta mua cover full tỉ trọng sau.

+ DIG:

Mã giảm không gãy cái gì cả. Nhìn chart ngày ok đẹp, tuy nhiên chart tuần thì đang cho xu thế muốn siết biên độ. Mà siết chart tuần dễ về 21.5 hoặc 22.x thì cũng hơi bị toang đó nha.

Nên DIG đang có lãi tốt, nếu hồi mạnh lên 3 4% cân nhắc chốt lãi ít nhất 50%. 50% còn lại cược hoặc thoát hết chốt lãi cũng được. Lãi thì tuỳ ý! Không chênh lệch quá lớn với chóp đỉnh.

+ HSG:

Cả 2 chart đều bám sát điểm gãy trend, thì Quang đánh giá hồi lên mạnh tầm 19.5 20.00 thì cũng phỉa chốt ít nhất 50% hoặc tương tự DIG là chốt lãi toàn bộ. Vẫn có nguy cơ gãy trend tuỳ vào điểm test đáy 2!

+ VCI:

Vi phạm điểm cutloss, sẽ có nhịp test nền khoản 41.5 ~ 42.00 42.5 thì thoát hết hàng. Nói chung không gồng do vi phạm quy tắc cutloss rồi. Vừa khít -7% thì hồi tầm 3 4% bán lỗ nhẹ cũng không có gì khó khăn.

+ DBC:

Cả ngày và tuần đều xấu và đều vi phạm nghiêm trọng quy tắc -7%. Nên nhịp hồi test 25.00 sẽ ra hết cutloss toàn bộ mã này. Có thể sẽ chỉnh nặng hơn sau nhịp hồi.

+ SSI:

SSI rất khoẻ phải không? Tuy nhiên chỉ khoẻ khi chưa mất 27.5 MA50 thôi. Nếu gãy là vẫn đi như thường. Vì mã này thiệt hại rất ít, tính ra cũng không mất bao nhiêu cả. Hồi lên 1 phát là hoà vốn hoặc chỉ còn lỗ 1 2%. Thì cân nhắc thoát 50% hoặc 100% tuỳ, nói chung sẽ tự do hơn.

Nhưng lưu ý vì Break xịt nên có cửa hồi lên sẽ ăn đạp mạnh hơn lần sau. Khả năng có thể phải out hết.

+ PVS:

Khả năng hồi lên test 33.x cũng phải ra hết, vì mã này đang kẹt khá nhiều sau nhiều lần break xịt. Hồi trên 4% thì cũng chỉ lỗ nhẹ 1 2%, cơ cấu ra luôn cho lành. Chờ nó tích luỹ nữa tháng thì phục thù!!!

+ HPG:

Mã này do mua vị thế rất thấp nên cao nhất cũng chỉ -2% thôi. Nên thứ 2 hồi lên hoà hoặc lãi nhẹ thì trước mắt cứ ra đã, khi nào nó tích luỹ đạt hoặc break 29.00 chúng ta mua không muộn. Tránh tình trạng tốt không bán, hoà không bán thành lỗ nhiều hơn.

+ NLG:

Mã này thì chúng ta xem như cầm thẳng -7% lỗ, sẽ có hồi khoản 4% 5% lên test lại cái nền 37.x - Vì vậy hồi lên còn lỗ nhẹ 1 2% thì thoát hết rút lui, chờ nó tạo đáy thành công rồi mua lại sau.

+ VGC:

Không khác gì NLG, hồi lên 46 47.x thì cân nhắc cutloss nhẹ -3% ra thôi. Chart tuần nhìn khá là “chua”.

+ VPB:

VPB làm 1 phát về luôn nền đáy, nên ta chờ nó lên đến 21.x thì cũng cân nhắc thoát 50% là ít nhất. để mã tích luỹ lại rồi tính tiếp.

+ GEX:

Mã này tương tự SSI, HPG thì khi hồi lên cái là gần như hoà vốn. Có thể ra bớt 50%. Nếu bất ngờ nó vượt đỉnh thì cover lại, không thì thoát hết cũng được. Tức quyền tự quyết cao. Có cả điểm chung trong quá khứ!

+ FCN:

Chiều hàng mới về, nên hàng về ca chiều do chỉ lót 50% - thì thôi hồi lên đến đâu dứt khoát bỏ ở đó. Chờ nó ổn định ta phục thù sau, nhìn xu thế mã có vẻ muốn siết lại cung cầu.

 

BÀI VIẾT rất rất dài vì số hình ảnh là rất nhiều, ảnh quá nhiều nên dẫn dến nó dài - Vì vậy anh chị xem thì ưu tiên cái con mình đang giữ thôi nhé. Máy con khác kệ nó!

Xu thế tất yếu là hồi mạnh là thoát 50% hoặc toàn bộ. Vì sao lại vậy? Nói chung Quang cũng có trao đổi với 1 số shark thì có thể cân nhắc bỏ toàn bộ vòng này - chấp nhận mất 3 tuần hoà vốn hoặc mất 1 ít lãi của tháng 7. Để chúng ta có thể làm lại 1 vòng mới trọn vẹn hơn, an tâm hơn.

Cũng như có 1 yếu tố rất xấu mà đi ngược tâm lý. Đó là “tin tốt quá nhiều” ở những ngày cuối tuần để buff oxi cho NĐT, ai cũng nghĩ sẽ kéo mạnh bán mất hàng thì nên cẩn thận không?

Điểm mua trong team gần như không bao giờ thiếu. Tại cái ý đầu bài viết thì cũng ra điểm mua đẹp nếu thoả mãn 5 điều kiện thôi. Có nên “hơn thua” với cá mập đến khô máu?

Nên ở đây Quang chỉ khuyên là hồi mạnh tuyệt đối không được đua bắt đáy, mua hàng. Việc bán thì cân nhắc là: toàn bộ marin hoặc tối thiểu 50% hàng. Còn toàn bộ thì tuỳ - quyết tâm không tiếc và không mua ngứa tay!

Với các cổ phiếu khác A/c đang nắm giữ không trùng trong list thì A/c xem trong livestream nha. Thật ra đại ý cũng tương tự cả thôi, nếu đi theo kịch bản 1 thì Quang sẽ bán mạnh, kịch bản 2 thì hạ margin, kịch bản 3 thì cầm hết chờ hồi mạnh!

Một điều cuối cùng: chúng ta có thất bại không? Thật ra chỉ mất phần lãi của tháng 8. Không mất gì phần của tháng 7 - VIệc chốt lãi tháng 7, vào 1 số con đầu tiên như DIG, HSG và giữ lại SHS, SZC, VIX (một số A/c là có CEO, PDR, NVL,....) đã giúp cho danh mục không lỗ nặng.

Nếu không chốt gì cả trong tháng 7 mà gồng tới hiện tại. Thì có rất nhiều con đã mất sạch lãi của tháng 7 chứ không đơn giản là mất tháng 8. Nói chung ăn thì ngon mà thua cũng nên chấp nhận, để vòng sau còn làm lại vòng mới!!!

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.04517 sec| 932.305 kb