LẠI CHẠM KHÁNH CỰ - CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ KHI GIAO DỊCH?

10/09/2023 - TIN TỨC
LẠI CHẠM KHÁNH CỰ - CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ KHI GIAO DỊCH?
x
Như vậy, tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Lễ - Tuần đầu tháng 9 đã kết thúc với sự “viên mãn” khi các mã cổ phiếu gần như đều tăng giá tốt cả tuần. Rất nhiều mã thuộc ngành nghề khác nhau lần lượt vượt đỉnh trong tuần. Như vậy thì tại tuần 2 tháng 9 tới đây, sau 2 ngày cuối tuần “hấp hàng” và chờ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam - Thì chúng ta nên mua bán ra sao? Mời anh chị cùng xem bài review hôm nay nhé

Như vậy, tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Lễ - Tuần đầu tháng 9 đã kết thúc với sự “viên mãn” khi các mã cổ phiếu gần như đều tăng giá tốt cả tuần. Rất nhiều mã thuộc ngành nghề khác nhau lần lượt vượt đỉnh trong tuần. Như vậy thì tại tuần 2 tháng 9 tới đây, sau 2 ngày cuối tuần “hấp hàng” và chờ Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam - Thì chúng ta nên mua bán ra sao? Mời anh chị cùng xem bài review hôm nay nhé:

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

Trong cuối tuần vừa qua, phiên giao dịch thứ 5, 6 thì Anh chị có thể thấy lực “chốt lãi” từ nhà đầu tư là rất lớn. Khi mà chỉ cần có mua cổ gì đó trước Lễ, hoặc đầu tuần mua vào là có lời. Thì cuối tuần bán ra chốt đều được “bán giá cao” cả.

Thì với việc bán chốt lời mạnh thế này, nhưng thị trường vẫn không điều chỉnh. Hay các cổ phiếu vẫn neo lại giá cao thì việc tăng tiếp tục là điều không thể tránh được. Nhất là việc Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam sẽ có nhiều chính sách tốt cho kinh tế, hỗ trợ nước ta thì theo chart tuần. Quang đánh giá việc thị trường tiến về 1270 ~ 1290 trong tuần sẽ là không khó (Đỉnh tháng 08/2022).

Mà chỉ số tăng thì chắc chắn không thể là các ngành nhỏ, mà là những cổ phiếu ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số như Ngân hàng, trụ, bluechip hoặc VN30 sẽ tác động. A/c có thể thấy giai đoạn vừa qua, ngành nào chưa tăng? Có phải là ngân hàng không? Ngoài ra các Penny cũng chỉ hồi nhẹ chưa tăng?

Thì theo xu thế tất yếu của câu nói “dòng tiền chảy vào chổ trũng” thì sau khi Chứng, KCN, Bán lẻ cùng nhiều ngành nghề bùng nổ xong hết, đang trong quá trình kéo gướng với mức lợi nhuận +20% +25% từ đáy thì việc tiền mới muốn “nhập cuộc” thì phải mua cái gì? Phải mua những cổ phiếu chưa tăng giá, còn nằm tại nền phải không ạ? Còn kết hợp thêm cả dòng tiền “chốt lãi” tuần trước đang chờ nữa.

Nên nói chung việc tăng giá là tất yếu, về 1270 ~ 1290 Quang nghĩ không khó. Tuy nhiên cái gì tốt quá thì thường hoá dở, theo cung cầu thế này thì việc “bán là mất hàng, bán là nó tăng tiếp” sẽ cuốn chúng ta lên vùng rủi ro “quá mua” sớm và trong vô thức “cầm full tất cả hàng, full margin”.

Thì ở đây trong bài viết phân tích tuần này, Quang sẽ không nói gì về kỹ thuật hay chỉ báo nào cả. Mà chỉ phân tích đơn giản cung cầu rồi kết hợp thêm bản tin tối đăng tại kênh Nhật Quang Channel thứ 6 - “ĐÃ ĐẾN LÚC CHUẨN BỊ CHỐT LÃI?” thì lời khuyên của Quang sẽ là:

1 - Chiều mua: Chỉ mua những mã có sức mạnh tốt nhưng còn bị dòng tiền “bỏ quên” chưa tăng giá còn tại nền ở vị thế “chuẩn bị vượt đỉnh” là ưu tiên hàng đầu. Vì sao? Vì những mã này sẽ là nơi “dòng tiền” ưu tiên nhất nếu rất muốn mua. Tốt nhất là những mã mà Quang đã tư vấn trong nhóm hoặc trên livestream sẽ tốt hơn. Đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, cung cầu, thanh khoản và sức mạnh của nó.

Tuyệt đối không được “quá ảo tưởng” đi đua lệnh giá cao, đi mua những mã quá xa nền - đã có biên độ lợi nhuận lớn từ 15% 20% trở lên. Hoặc lấy cớ “mua gia tăng” để đua lệnh. Vì đó có thể nếu “vận xui nổ” có thể sẽ trả giá rất đắt!!!

2 - Chiều giữ / Chốt lãi: Với những mã hiện tại thì vẫn tiếp tục nắm giữ bình thường trên nền tản có lợi nhuận tốt. Tuy nhiên chú ý các vùng “cao trào” có thể diễn ra trong phiên bất ngờ hoặc những vùng “dự phòng target” để thực hiện việc chốt lãi từng phần theo quy tắc. Không nên chốt hết, chốt hết nó tăng tiếp rất tiếc, nhưng bán từng phần sẽ đảm bảo cổ vẫn tăng mà tiền vẫn về.

Hãy nhớ rằng lòng tham là không bao giờ đủ, khi mua mới 1 cổ phiếu chúng ta đặt ra đủ thứ quy tắc, đủ các target. Thì bây giờ tụi nó đã gần đến hoặc đã đến cả rồi thì cũng phải biết thu từ từ “trong chiến thắng” chứ không phải bán tháo, chạy loạn khi rung lắc!

Nếu mã vẫn còn tốt, vẫn chưa đến target, xung lực mạnh thì vẫn mạnh dạng gồng lãi để chờ đợi. Tránh các yếu tố “tâm lý” trong giờ ảnh hưởng.

3 - Tỉnh táo trước những thông tin đan xen từ tốt tới xấu trong tuần này. Vì tuần có sự viến thăm của Biden, nên chưa biết sẽ thế nào. Nhưng tốt quá thì cũng nên cẩn thận, xem lại ý (1) ở trên để không “quả ảo tưởng” về tương lai. Hoàn toàn có thể cổ phiếu đã “phản ảnh vào giá” toàn bộ, hoặc gần xong cả rồi đó!!! Khi các tin tốt ra, các vấn đề rất rất tốt xuất hiện thì cũng là lúc Nhà đầu tư ảo tưởng nhất!!!

4 - Tự tin - Kỷ luật: Những giai đoạn thế này cảm xúc sẽ dễ ảnh hưởng đến các quyết định nên bán hay nên mua hay nên giữ - Thì hãy luôn nhớ về những quy tắc kỹ luật Quang đã hướng dẫn anh chị khi vào nhóm. Vi phạm thì chạy, sai thì đừng cố gắn mua hoặc đã đủ thì tự bắt đầu “tuỳ tâm chốt lãi”.

Đúng là chốt lãi xong cổ vẫn có thể tăng tiếp, thậm chí tăng mạnh hoặc “tím” nhưng có quy tắc chốt lãi từng phần sẽ hạn chế điều đó. Hãy xem như phần lãi là “lộc ông bà cho” đến đầu thì ăn từng phần đến đó. Đừng quá tham để rồi xui có thể lãi 20% không bán, thành phải hoản loạn bán tháo tại 10%. Dù vẫn lãi nhưng lãi này hơi ức chế và mất tự tin trong những lần đầu tư kế tiếp.

Cũng là tự tin, nhưng tự tin khi mã đang đi nền tại điểm mua (1) ở trên vào thế bùng nổ thì mạnh dạng gia tăng. Vì nó đúng bài đánh, dòng tiền cá mập vào và mới nổ thì không có gì phải “từ chối cơ hội!”

Trên đây là 1 số nhận định và lời khuyên đơn giản của Quang. Sở dĩ Quang không nói cái gì cụ thể vào điểm mua, bán hay kỹ thuật cụ thể thật ra đều có nguyên nhân. Đó là tuần này Biden thăm Việt Nam ở đầu tuần từ hôm nay 10 đến mai thứ 2 11/09/2023 - Các nhận định chỉ là tương đối, Tổng thống Biden chỉ cần nói 1 cái gì đó tốt có thể sẽ dẫn đến trần hàng loạt, hoặc không có gì thì sự hụt hẫn rồi suy giảm.

Nói chung là nói cụ thể trong 1 giai đoạn chỉ hôm nay, ngày mai, hôm kia biết “chắc chắn” sẽ có gì đó bất ngờ (tốt hoặc xấu) thì cũng không nên. Như vậy chỉ làm chúng ta dễ quyết định sai lầm. Cụ thể trong phiên giao dịch, trong giờ bản điện nhảy Quang sẽ báo cụ thể hơn mà độ chính xác sẽ cao hơn.

Cuối tuần review thì vẫn nên là chung chung đại khái xu thế, để anh chị nhà đầu tư có thể có “tin thần chuẩn bị” hơn là “cụ thể” như ý trên để quyết định sai lầm. Đến cái ATO ngày mai chưa biết mở ra có “đua lệnh GAP UP 20 ĐIỂM đón chào Biden” hay không? Đua vào thì liệu có trả giá!!

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
1.65646 sec| 936.016 kb