Ngày 05/06/2023: Chính phủ Mỹ đối mặt với nguy cơ vỡ nợ - Nhật Quang channel giải thích sự tác động và cung cấp lời khuyên đầu tư!

27/05/2023 - TIN TỨC
Ngày 05/06/2023: Chính phủ Mỹ đối mặt với nguy cơ vỡ nợ - Nhật Quang channel giải thích sự tác động và cung cấp lời khuyên đầu tư!
x

“Nguy cơ vỡ nợ của Chính phủ Mỹ” là một vấn đề quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như nền kinh tế nói chung. Để hiểu rõ hơn về tình hình này, hãy cùng Nhật Quang Channel điểm lại các lần "Mỹ vỡ nợ" "Dừng hoạt động" trong lịch sử và so sánh với đồ thị Vnindex.

Hình ảnh các bài báo về Mỹ ngừng hoạt động

Các lần nguy cơ vỡ nợ hoặc dừng hoạt động trong 10 năm vừa qua:

- Lần đầu tiên: Vào ngày 17 tháng 10 năm 2013, Chính phủ Mỹ đóng cửa trong 16 ngày do xung đột về ngân sách liên quan đến việc thực thi Chương trình Bảo hiểm Y tế Obamacare. Trong thời gian này, thị trường chứng khoán Việt Nam có thể chịu áp lực giảm và điều chỉnh quanh vùng 50x-49x. Tuy nhiên vào đầu năm 2014, khi có giải pháp và thoả thuận được đưa ra, thị trường đã phục hồi và bước vào một chu kỳ tăng mạnh mới từ 49x lên đến 60x.

 

- Lần thứ 2: Từ ngày 19 đến ngày 25 tháng 1 năm 2018, Chính phủ Mỹ đóng cửa trong 3 ngày do cuộc tranh luận liên quan đến chương trình Bảo vệ Những Đứa Trẻ Nhỏ (DACA) và ngân sách. Trong thời gian này, Vnindex của thị trường chứng khoán Việt Nam có chịu áp lực giảm từ 112x xuống 97x, điều này cũng phù hợp với 1 nhịp điều chỉnh sau thời gian tăng mạnh hơn 500 điểm trước đó. Sau đó, khi các bên đạt được thỏa thuận, Vnindex đã hồi phục và tiếp tục tăng trưởng từ 97x đến 1180 với hơn 200 điểm để tạo đỉnh 2 của Vnindex.

 

- Lần thứ 3: Từ ngày 22 tháng 12 năm 2018 đến ngày 25 tháng 1 năm 2019, Chính phủ Mỹ đóng cửa trong 35 ngày do xung đột ngân sách liên quan đến việc chi tiêu cho bức tường biên giới Mỹ-Mexico. Trong thời gian này, chỉ số vnindex có giảm nhẹ khoảng 85 điểm từ 948 xuống 86x. Tuy nhiên, sau khi nguy cơ vỡ nợ được giải quyết, thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục rút chân và tiếp tục tăng đà trưởng 150 điểm lên 101x .

Từ những minh chứng trên, chúng ta có thể thấy thị trường chứng khoán Việt Nam có thể trải qua một giai đoạn giảm giá và không ổn định trong thời gian nguy cơ vỡ nợ của Chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, sau khi các cuộc khủng hoảng được giải quyết, thị trường thường sẽ hồi phục và tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ hơn trước rất nhiều. Do lượng lớn Nhà đầu tư đã bị loại khỏi thị trường trong giai đoạn điều chỉnh với tin tức xấu.

 

LỜI KHUYÊN CHO NHÀ ĐẦU TƯ TRONG GIAI ĐOẠN NÀY LÀ:

  1. Hãy sẵn sàng có nguồn tiền để "nhặt dép" khi thị trường điều chỉnh mạnh. Những thời điểm giảm giá có thể tạo cơ hội mua cổ phiếu giá rẻ, tích trữ hoặc biên lợi nhuận lớn trong ngắn hạn.
  2. Không hoảng loạn và lo sợ. Hãy tận dụng các đợt điều chỉnh để tìm hàng tốt, mua vào và chiến thắng thị trường khi người khác lo sợ.
  3. Xem xét lại danh mục cổ phiếu và đặt ra các biện pháp phòng ngừa rủi ro. Đánh giá các vùng hỗ trợ và ngưỡng nguy hiểm để có phương án ứng phó khi thị trường phản ứng theo. Tốt nhất là những ngưỡng Quang đã tư vấn trong các buổi livestream hoặc tư vấn riêng.
  4. Tự nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình bằng cách tham gia các khóa học chứng khoán thực chiến, phân tích kỹ thuật, … để tự đưa ra cho mình những lựa chọn tốt nhất. Hãy tự biến mình thành sói trên thị trường chứng khoán đầy chông gai này.

Trên cơ sở các điểm trên, hy vọng bạn có thể đưa ra quyết định đầu tư thông minh và đạt được kết quả tốt trong thị trường chứng khoán Việt Nam.

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.06072 sec| 844.766 kb