CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ: KHI NÀO BẮT ĐẦU CON SÓNG MỚI?

05/11/2023 - TIN TỨC
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ: KHI NÀO BẮT ĐẦU CON SÓNG MỚI?
x
Thị trường có 1 tuần giao dịch “kéo lại khách hàng” khi mà các khách hàng mới vừa định xóa app, vừa định rút tiền thì nó lại hồi được 2 phiên. Nhưng cuối tuần, phiên cơ cấu quỹ ETF lại làm cho Nhà đầu tư cảm giác “sai sai” “nghi ngờ” liệu sẽ sập nữa hay không? Thì hôm nay, trong bài review cuối tuần này Quang sẽ tổng hợp lại một số ý đã trình bày trong các video BẢN TIN TỐI cuối tuần vừa qua để anh chị rõ ràng hơn nhé!

Thị trường có 1 tuần giao dịch “kéo lại khách hàng” khi mà các khách hàng mới vừa định xóa app, vừa định rút tiền thì nó lại hồi được 2 phiên. Nhưng cuối tuần, phiên cơ cấu quỹ ETF lại làm cho Nhà đầu tư cảm giác “sai sai” “nghi ngờ” liệu sẽ sập nữa hay không?

Thì hôm nay, trong bài review cuối tuần này Quang sẽ tổng hợp lại một số ý đã trình bày trong các video BẢN TIN TỐI cuối tuần vừa qua để anh chị rõ ràng hơn nhé!

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

Đầu tiên, trước khi vào bài phân tích thì phải nói rõ với anh chị là vị thế của người đang phân tích là Quang hiện tại cầm tiền - Vẫn bảo toàn tổng vốn tốt, tổng lãi tốt từ vùng đỉnh 125x 123x xuống đến hiện tại. Tuy có 1 2 lần đưa tay vào bắt đáy dẫn đến lỗ nhẹ rồi phải thoát.Và đang chờ đợi con sóng mới, điểm mua mới!

Thì thị trường hiện tại có thể nói cũng khá loạn từ MWG sàn 2 cây, đến SAB rơi tự do hay MSN cũng vậy. Đầu tuần thì có VHM sàn úp bô, cuối tuần thì có SHS vùng lên kéo ngành chứng tạo sự lan toả. Rồi tăng được 2 cây liên tục, nhưng lại bị phiên ATC thứ 6 làm cho hết hồn chim én.

Tối thứ 6 thì chỉ số Dollar Index, Trái phiếu 10 năm Hoa Kỳ hay Tỷ giá USD/VND đều giảm mạnh thì lại trở thành 1 liều “thuốc” an thần cho nhà đầu tư cùng với nhiều thông tin tốt ở NVL, PDR, HHV, HPG,....

Có thể thấy là yếu tố xấu (tiềm ẩn) cũng có - kể ra thì cũng cả ngày, mà tốt (hiện tại) thấy rõ - kể ra cũng cả 2 3 ngày mới hết. Đoán lên hay đoán xuống thì cũng là xác suất, nói nhiều quá thì nó loạn cào cào lên rồi bị rối thêm tạo sự lan man. Vì vậy, ở đây trong bài viết review tuần này Quang chỉ đề cập duy nhất 1 yếu tố QUAN TRỌNG NHẤT của con sóng để anh chị có thể cân nhắc đầu tư, giải ngân cho tuần kế tiếp. Còn nếu không đạt, không thành công thì tiếp tục “tọa sơn hổ đấu”:

SỰ PHÂN HÓA - LEADER XUẤT HIỆN

- Phân hóa ngành nghề: Thị trường dù là giai đoạn 2021 hay vừa qua 07/2023 thì các đợt Uptrend hay sóng hồi đều không thể đủ tiền kéo toàn bộ. Bắt buộc phải có việc các ngành tăng, đi ngang, điều chỉnh luân phiên để tạo thành “một cái chợ”.

Ví dụ: Chứng + Dầu tăng thì Bank + BĐS giảm và Cảng + Thuỷ sản đi ngang. Cứ vậy mỗi ngày sẽ có 1 ngành 2 ngành tăng, 1 2 ngành giảm tạo thị trường đi lên.

- Phân hoá giữa các cổ phiếu trong cùng 1 ngành nghề: Ví dụ vòng trước sóng hồi tháng 8 ở ngành BĐS thì:

+ Mạnh nhất, lên khoẻ và sớm nhất là DXG và PDR trần lần đầu tiên vào ngày 24/08 sau đó mỗi con tăng được cỡ +30%

+ Giữa giữa top 2 là: DIG, CEO, TCH chỉ tăng được 1 phiên cho sóng đó cỡ +20%

+ Yếu hơn top 3 là: HDC, NLG gần như chỉ nhích nhẹ +14%

+ Nhóm cực yếu: NVL, SCR, HQC +10% rồi quay đầu gãy thẳng -40% -50% từ sớm.

Ở đây, tương tự cái hình về “triết lý nhân sinh”  mà anh chị hay xem được trên mạng xã hội. Một ngành nghề có 20 30 40 cổ phiếu trở lên - luôn phải có sự phân hoá rõ ràng giữa các cổ phiếu để tạo ra “một cái chợ” ổn định - Thì SỰ PHÂN HÓA - LEADER XUẤT HIỆN có lẽ là “điều kiện” quan trọng nhất của việc đầu tư mà chúng ta cần phải nhớ rõ.

Khi thị trường hiện tại rơi nặng nề liên tục thì việc hồi “đồng loạt” thì con nào cũng như con nào, nhưng sẽ phải cần qua những nhịp rung rũ, test cung cầu, kiểm tra và phân hoá thì mới biết được đâu là LEADER để mà nương theo, để mà đi theo!

Đồ thị FPT kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ngược lại, trong chiều LEADER TĂNG thì sẽ có LEADER GIẢM GIÁ. giả sử đây chỉ là 1 nhịp hồi phục nhỏ rồi rơi tiếp, thì chắc chắc sẽ có LEADER GIẢM GIÁ - Tức các cổ phiếu cắm đầu tiếp.

Ví dụ hình ảnh FPT ở trên, nếu giả sử thay con MWG, VHM bằng con FPT tiếp tục gãy nữa, vì hiển nhiên chỉ cần anh chị rành kỹ thuật 1 tí. Thì có thể thấy FPT phân phối đỉnh và gãy nền nhịp 1 - hiện đang trong nhịp hồi kỹ thuật backtest đầu tiên. Xác suất có nhịp rơi 2 là rất cao. 

Mà khi FPT rơi nặng thì thị trường sẽ test lại “khắc nghiệt thế nào” nếu ta đua lệnh ẩu và nghĩ là nó ngon, nghĩ là hồi chữ V? Chưa kể, nếu ép tiếp tục thì liệu có call margin chéo không? Khi đại lượng NĐT bắt đầu lao vào mua all in lại?

Nói chung tuần này Quang chỉ đặc biệt nhấn mạnh yếu tố LEADER và SỰ PHÂN HOÁ để đề ra một điểm “mấu chốt”. Khi đầu tư vòng mới, khi sóng mới bắt đầu thì kiểu gì 100% sẽ có LEADER và SỰ PHÂN HOÁ, khi đó thì có thể sẵn sàng tham gia để tối ưu hoá lợi nhuận cuối năm ăn Tết nhé!!!

Quang cũng đã theo dõi được sẵn khoản 3 - 5 mã đẹp - đầu ngành có tỷ suất sinh lợi nhuận khá cao ở các vòng trước của chúng ta. Hiện tại cái chúng ta cần là sự xác nhận điểm “mấu chốt” cuối cùng. Nhưng đó cũng là chiều mua, còn chiều giữ hàng kẹp nặng thì anh chị vẫn cứ “trung bình giá T0” dựa theo phương pháp cũ thôi!

Ngày 18.11.2023, Quang sẽ có buổi đào tạo miễn phí về phương pháp nhận diện sớm vùng đỉnh - đáy, anh chị có nhu cầu tham gia liên hệ trợ lý Như Thảo để làm thủ tục đăng ký. Hy vọng buổi học sẽ giúp ích phần nào đó cho anh chị trong quá trình nhận diện rủi ro để quản trị danh mục - bảo toàn lợi nhuận và bắt đúng đáy để tối ưu lợi nhuận nhé!!!

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.64579 sec| 935.852 kb