TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ - GIAO DỊCH TRONG NGHI NGỜ - MUA BÁN THẾ NÀO?

27/08/2023 - TIN TỨC
TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ - GIAO DỊCH TRONG NGHI NGỜ - MUA BÁN THẾ NÀO?
x

Một tuần giao dịch trong nghi ngờ, lúc thì sợ hãi bán tháo khi nhúng mạnh, lúc thì đua lệnh tăng hết phiên hưng phấn nhưng cũng có lúc thì đầu phiên đua lệnh cuối phiên hết hồn (thứ 6) - Thị trường thì vẫn kẹt trong vùng tạo đáy, tích luỹ 117x 118x này.

Thế thì trong tuần giao dịch cuối tháng 8, tuần trước Lễ này nên mua bán ra sao? Thì trong bài viết review tuần này, Quang sẽ đưa đến anh chị một số kịch bản cho tuần mới hậu nhịp sập sàn này nhé:

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

Sau một phiên sập mạnh thì những phiên này sẽ được xem là những nhịp tạo đáy, cân bằng, tìm điểm tích luỹ để trở lên lại cho 1 vòng mới hoặc thất bại và gãy xuống.

Thế thì cái chúng ta cần phân tích ở đây là gì? Thì trong trạng thái này cần lưu ý 1 số việc:

1 - Vùng hỗ trợ hiện tại của thị trường sẽ là quanh 1170 ~ 1177 (Vùng trendline và MA50) như hình trên. Nếu rung lắc, tích luỹ thì cũng không nên mất vùng này. Vì nếu mất thì dễ kích hoạt lượng bán tháo tiếp tục.

2 - Khi tích luỹ trong tuần vừa qua thì càng về cuối cùng càng chán nản, càng ức chế. Thì trong tuần mới cũng nên như vậy, đến trước khi cổ phiếu bùng nổ thì không nên có những giao động lớn làm ảnh hưởng tâm lý (kể cả tích cực và tiêu cực)

3 - Việc cuối tuần vừa qua cổ phiếu VCG hay 1 số con có thông tin tích cực nhưng bị ăn bô. Rồi cuối giờ đạp ATC nữa, thì nếu thị trường hay các mã vẫn chỉ đỏ xanh đỏ xanh đan xen 1 số nhịp lắc không gãy thì là 1 “tiềm năng” sang tháng 9 bùng nổ lại.

4 - Sự xuất hiện các cổ phiếu khoẻ tạo thành Leader dẫn các mã vượt đỉnh đang lần lượt xuất hiện.

Đồ thị SSI kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Trong tuần thì có SSI bùng nổ vượt đỉnh giúp ổn định tâm lý ngành nghề, ổn định tâm lý hoảng loạn toàn thị trường - Do SSI là 1 cổ phiếu đầu ngành, rất lớn đã vượt đỉnh.

Đồ thị DGC kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Cuối tuần thì có DGC vượt đỉnh, đây cũng là 1 điểm lưu ý. Vì DGC là 1 mã gãy -13% từ đỉnh nhưng chỉ trong vài phiên đã vượt đỉnh.

Có thể nói Leader 1 thì “chỉ là 1 cái cây chưa đại diện gì cả” nhưng đã có mã thứ 2, 3 thì sẽ có mã thứ 4, 5 cứ như vậy tạo thành 1 hiệu ứng tốt. Đây là 1 điều tích cực và nên diễn ra thêm ở tuần sau.

5 - Biểu Đồ Truyền Trực tuyến Chỉ số Đô la Mỹ:

Đồ thị Dollar Index chart ngày

Chỉ số dollar vẫn tăng mạnh lên vùng 104.x thì sẽ là 1 áp lực vô hình cho thị trường. Đa phần tất cả các lần thị trường khó khăn thì Dollar đều tăng (kể cả đợt 2022 sập lớn). 

Nói chung nếu phân tích mọi khía cạnh thì sẽ còn yếu tố tin tức, yếu tố nội ngoại của VFS - VIC hay các chính sách BĐS, chính sách bên Trung Quốc,... rất nhiều. Thì có tốt không? Có chứ ở ý các mã Leader (2 hoặc 4), nhưng tiêu cực thì cũng có như ý số 5 ở trên (miễn không gãy kênh giá thì nó vẫn có cửa lên tiếp 105.x). Một trạng thái tốt không ra tốt mà xấu không ra xấu, 9 người thì 10 ý. Thế thì dưới đây là 1 số lời khuyên của Quang trong tuần trước Lễ:

1 - Nếu đang cầm hàng, đang kẹt lỗ thì lưu ý các vùng hỗ trợ tại dưới đáy Quang đã tư vấn trước đó tại Room hoặc livestream. Trừ khi mã gãy lủng hẳn xuống thì bất đắc dĩ nên cân nhắc hạ thêm tỷ trọng (nếu quá kẹt và quá căng). Với việc gồng lãi thì cũng có điểm chặn lãi - tránh mất sạch lãi!

2 - Nếu muốn mua:

+ Mua trung bình giá: thì A/c xem lại bản tin tối hôm thứ 6. Quang có ví dụ điểm mua ở các mã như HPG, PVS, DCM,.... để mua cho an toàn.

Đồ thị HPG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Không phải trung bình giá là mua 50:50. Mà hãy mua như kiểu phân tích mua mới 1 mã, có điểm xác nhận dòng tiền break out, để vào tiền theo dòng tiền break lên test nền nếu muốn trung bình. Đặt ra quy tắc T0, nếu vi phạm thoát ngay phần TBG - tránh “đổ thêm dầu vào lửa” cháy nặng hơn!!!

+ Mua mới hoàn toàn: áp dụng đúng các quy tắc đầu tư, các phương pháp giải ngân mới vào 1 mã khi nó xác nhận xu thế mới hoặc tiền vào (Tầm tối nay hoặc mai Quang sẽ gởi lại A/c bộ quy tắc đầu tư mới vừa soạn lại).

Khi mua mới thì ưu tiên các ngành sẽ / đang xác nhận khoẻ nhất thị trường hiện tại là: Chứng khoán, bán lẻ, BĐS cùng 1 số cổ phiếu đơn lẻ không gãy nặng trong nhịp vừa rồi.

Hay nói cách khác “phù thịnh, không phù suy” nhưng theo nghĩa là đồ thị hướng lên, xu thế Uptrend vượt đỉnh là ưu tiên chứ không phải các mã gãy.

3 - Tỉnh táo:

+ Tỉnh táo trước những đợt đạp rung rũ, miễn không vi phạm vùng đã đặt ra thì không nên hoảng loạn bán tháo.

+ Tin tức tốt, tích cực hay xuất hiện nhưng thường thì toàn chết ngắt. Ví dụ gần nhất là:

Nguồn: vnexpress

Đồ thị VCG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Tin tốt ra đêm thứ 5 - Nhiều NĐT cũng hỏi Quang nên mua không? Mua thì đã xong rồi vì sáng mở cửa ra GAP UP +3% rồi cổ tăng lên hơn +4%. Nhưng lại bị xả mạnh, cuối giờ volume xả ra 33 triệu và đóng cửa -2.2%. Tức mất hơn -6% nếu đua lệnh, còn che phủ luôn cả nến tăng 2.4% hôm trước.

Tin tốt ok thì tốt, nhưng tin tốt thì cần tuân thủ bài đánh - quy tắc mua hơn là đua lệnh khô máu vì tin.

4 - Kỷ luật: Trong bộ quy tắc đầu tư thì Quang có nói rõ số mã nắm giữ, quy tắc mua, quy tắc chia ngành nghề sao cho chính xác. Dù là làm lại hay mua bổ sung, hãy nhớ lại cảnh sập lần trước. Sàn hết! Nếu làm sai quy tắc chỉ làm tăng tỷ lệ lỗ hơn và khiến chúng ta khó quản lý được danh mục.

5 - Tự tin: Mỗi đợt sập đều là 1 giai đoạn reset lại hoặc hồi lên cho thoát ra. Thì cần tự tin thực hiện quyết định. Tránh lưỡng lự dẫn đến tiếc nuối:

+ Như cổ gãy -15% lỗ nặng, hồi lên còn lỗ -5% không cutloss để nó rơi lại -20% thì tiếc vì sao lúc hồi không bán?

+ Như cổ có dòng tiền vào xác nhận sóng mới thì lại lưỡng lự không mua dẫn đến mã bùng nổ chạy mất.

Trên đây là 5 lời khuyên sơ bộ của Quang - Chủ yếu vẫn dựa trên những gì đã làm những giai đoạn vừa qua để đầu tư thôi. Cơ hội có thể sẽ có nhiều hơn khi gần đến cuối tuần. Nhưng cũng không được quá chủ quan, lỡ mà nó gãy tiếp thì lúc đó hối hận cũng muộn rồi.

Hành động chi tiết cho từng kịch bản sẽ được cập nhật đến nhà đầu tư tại room VIP trong phiên giao dịch. Anh/chị muốn tham khảo có thể liên hệ trợ lý của Quang để được hướng dẫn các thủ tục miễn phí!!!

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.02162 sec| 874.75 kb