VNIndex 1300: Cơ hội săn lùng siêu phẩm cổ phiếu và chiến lược đầu tư thông minh

02/09/2024 - TIN TỨC
VNIndex 1300: Cơ hội săn lùng siêu phẩm cổ phiếu và chiến lược đầu tư thông minh
x
Kỳ nghỉ Lễ Quốc Khánh như vậy đã kết thúc - Nhiều thông tin tích cực chiếm phần lớn tạo ra kỳ vọng 1300 không phải là một điều khó sau Lễ! Như vậy chiến lược đầu tư và đi vốn sau Lễ là gì? Để có thể giảm thiểu tối đa rủi ro và tăng mức độ lợi nhuận lên cao nhất? Vì sao vùng 1300 sẽ là một vùng có rất nhiều cơ hội mua cổ phiếu SIÊU PHẨM?

Một kỳ nghỉ Lễ dài cũng sắp qua đi rồi, ngoại trừ thông tin về “đội lái bị bắt của CMS” thì gần như trong kỳ nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9 này. Tất cả các thông tin đều là tin tốt từ trong và ngoài nước, từ các nguồn vốn ETF cơ cấu quý 3, hay là thông tin về nâng hạng thị trường, giải ngân đầu tư công,... đều rất tích cực.

Như vậy thì khi giao dịch lại ở tuần mới thứ 4 - Thì xác suất đội cầm tiền trở vào mua và đẩy giá lên là khá cao. Về 1300 chỉ còn 17 điểm là một điều không khó phải không anh chị?

Tuy nhiên, rủi ro tiềm ẩn khi đi về 1300 là gì? Nhận biết nó ra sao? Và CƠ HỘI tìm ra các siêu phẩm ngay tại vùng 1300 này là đâu để canh đầu tư và mua nó an toàn?

Thì trong bài viết phân tích tuần này, Quang sẽ chia sẻ với anh chị chiến lược đầu tư thông minh theo phương pháp tâm lý kết hợp VSA tại vùng 1300 cùng cách săn lùng siêu phẩm nhé!

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Đầu tiên, khi phân tích bất cứ thị trường nào thì cũng phải xét đến việc người phân tích cầm hàng hay cầm tiền mới khách quan. Thì ở đây Quang sẽ nói là mình cùng hệ thống Nhật Quang channel đang cầm hàng qua Lễ gần như đầy đủ tại các cổ phiếu Bluechip anh chị nhé. Tuy nhiên không vì như vậy mà phân tích sẽ thiếu khách quan, Quang vẫn sẽ phân tích đúng với thực trạng của Vnindex để đưa ra chiến lược đầu tư chính xác!

Trong việc tin tức tốt rất nhiều, anh chị chắc cũng đã đọc được từ ngoài nước như khả năng rất cao FED sẽ giảm lãi suất vào tháng 9, kết hợp với chỉ số Dollar Index (DXY) chỉ quanh 101 rất thấp là một điều cực kỳ tốt. Trong nước thì các thông tin về nới room tín dụng kết hợp nâng hạng thị trường, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công,... thì việc cực kỳ tốt là hiển nhiên cho một nhịp về 1300 là hiển nhiên rồi. Tuy nhiên về 1300 thì phải hành động như thế nào? Thì anh chị phải đặc biệt lưu ý:

1 - Xét về chỉ báo RSI - Sức mạnh tương đối

Đồ thị Vnindex theo RSI chart 4 giờ - H4

Đồ thị Phái sinh VN30F1M theo RSI chart 4 giờ - H4

Như anh chị có thể thấy, dù là thị trường Vnindex hay là Phái sinh thì chỉ báo RSI đều đã rất cao. Trong đó đặc biệt RSI của VN30F1M H4 còn đã đi lên vượt 73.x rồi. Mà trong video cuối tuần Quang có chia sẻ anh chị về cách dự đoạn đỉnh đáy đơn giản tại kênh Nhật Quang channel (Video [SIÊU ĐƠN GIẢN] Cách dự đoán trước vùng đỉnh vùng đáy cổ phiếu và thị trường để đầu tư tốt hơn) - Thì anh chị cũng có thể thấy xác suất đảo chiều nếu gướng 1300 là cực kỳ cao phải không ạ? Dù vượt 1300 thì cũng vẫn thế khi “quá nhiệt” rất cao ở RSI đã cực kỳ cao.

2 - Xét về yếu tố thực tế - lợi nhuận:

Mặc dù liên tục kéo chỉ số, RSI đã lên cao nhưng anh chị nhìn lại tài khoản mình xem có tăng gì trong 1.5 ~ 2 tuần vừa qua không? Thậm chí anh chị có lỗ trong 1.5 2 tuần qua không?

Hay nói cách khác, trong 1.5 ~ 2 tuần vừa qua khi các chỉ số leo than lên cao - neo cao thì tài khoản chúng ta MUA MỚI hoặc GIỮ thì đều không tăng:

Đồ thị FTS kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ cổ phiếu FTS: từ ngày 19/8 sau khi tăng mạnh 1 phiên trần thì gần như sau đó anh chị chỉ có hoà vốn, nếu mua cao thậm chí có những lúc -5% và “kẹt kẹt”. Hiện tượng này cũng xuất hiện ở các mã chứng khoán khác, bất động sản, đầu tư công, thép, khu công nghiệp, bán lẻ,...

Thì ở đây, yếu tố bán ra mua lại “thay máu” lẫn nhau là chắc chắn có. Khi anh chị chốt lãi HCM và thấy FTS đẹp mua vào >> kẹt. Khi anh chị thấy FTS cao rồi chốt lãi và mua vào DXG PDR >> kẹt. Thì yếu tố “thay máu” kẹt kẹt nhau tại vùng gần 1300 liệu có làm tàu nó nặng hơn thay vì nhẹ đi? thật ra ta không lỗ nặng nhưng cũng không lãi?

Thế thì: kết hợp yếu tố tin tức tốt, dòng tiền trở lại sau Lễ kích thích thị trường, phái sinh cùng cổ phiếu bật bùng nổ sau Lễ tăng mạnh lên. Nhưng bản chất trước đó đã kẹt kẹt dài, còn có RSI rất rất cao thì liệu có an toàn? Liệu có là một vùng Bull Trap cho một cú kéo giật 1300 rồi mới chính thức cùng nhau “lên tàu ra đảo”?

Đồ thị VCI kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Thì như ví dụ cổ phiếu VCI - Sau khi tích luỹ 8 phiên cổ phiếu bùng nổ mạnh và ngay lập tức quay đầu -10%. Thì Quang cũng đưa ra kết luận sau Lễ xác suất hành động các cổ phiếu theo “form tương tự” ở trên FTS, chứng, BĐS, ĐTC, Thép,.... là rất lớn.

Nên ở đây xét về yếu tố rủi ro cũng như các phân tích trên. Kết luận cuối cùng sẽ là chúng ta chỉ ưu tiên giữ hàng có sẵn hàng trước Lễ - Lên tốt thì đặt ra quy tắc chặn lãi hoặc chủ động chốt lãi. Hạn chế hoặc tuyệt đối không mua mới ở vùng cực cao FOMO quanh quanh 1300 này. Đây cũng là nữa đầu bài phân tích nói về hành động cầm hàng, cầm tiền sau Lễ.

Tại sao Quang lại nói về CƠ HỘI SIÊU PHẨM CỔ PHIẾU tại vùng 1300 này? Trong khi ở trên Quang lại nói vùng 1300 này là một VÙNG RỦI RO LỚN?

Thì tại đây, trong nữa cuối bài phân tích chúng ta sẽ nói về điều này. Mà thật ra nếu anh chị có theo dõi buổi Livestream 30/08 của Quang trên kênh Nhật Quang channel thì anh chị cũng đã rõ câu trả lời rồi. Nhưng ở đây Quang sẽ nói lại một lần nữa. Vì đó sẽ là CƠ HỘI RẤT LỚN của những anh chị cầm tiền!

Đó là gì? Đó là vùng 1300 có phải là một vùng rủi ro với các chỉ báo RSI, MACD gần như “quá nhiệt” và phải điều chỉnh là một điều TẤT YẾU. Mà khi điều chỉnh thì đó có phải là CƠ HỘI RẤT LỚN của những anh chị cầm tiền để mua cổ phiếu với giá rẻ.

Nên rõ ràng: Vùng 1300 sẽ là Cơ hội rất lớn để chúng ta chuẩn bị nguồn tiền - mua mạnh các cổ phiếu khi điều chỉnh - Chứ không phải vật vờ, không phải đua cao, không phải khó khăn trong quyết định có phải không ạ?

NHƯNG: để mua cổ phiếu thì cần phải xem xét kỹ nhiều yếu tố, ví dụ nhìn ngành thép HPG chỉ tăng đâu đó có 1% 2% khi thị trường hồi phục gần 120 điểm??? Thì mua vào có phải là nát người không? Trong khi FTS đã hồi phục +35% từ vùng đáy 1180 vừa qua?

Đồ thị HPG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Cổ phiếu HPG khi ở 1300 thì nó có giá 29.x, nhưng khi Vnindex về 1180 1190 thì nó giá 25.x. Nhưng hiện tại Vnindex đã về 1283 rồi, mà HPG vẫn 25.x sau khi Vnindex tăng +105 điểm từ đáy - Mà ta chỉ lãi +1% từ đáy? Thế thì có phải đầu tư là quá nát, thế lúc Vnindex gãy thì liệu HPG có thủng 25.00 để về 23.00??

Nhưng nếu anh chị xem ngành hồi mạnh là Chứng, bất động sản,... hay thậm chí là Ngân hàng thì dù bèo thật ra cũng từ +7 +10% chứ chưa tính đến cá biệt như FTS HCM là trên +30% thì có phải là sai quá sai cho việc lựa chọn đầu tư không? Chưa kể là Vnindex trong 1 tuần trước Lễ vẫn đi ngang nhưng HPG đã -3.3% giảm rồi. NGUYÊN NHÂN Ở ĐÂU?

Đó là: DÒNG TIỀN không tồn tại ở đây, dòng tiền lớn của những cá mập, của những tổ chức không tồn tài và không vào - dẫn đến cổ phiếu không thể lên mạnh. Như điều mà Quang đã chia sẻ anh chị rất rất nhiều trong các BẢN TIN TỐI hoặc Buổi LIVESTREAM tại kênh NHẬT QUANG CHANNEL.

Không có dòng tiền, thì động lực thúc đẩy cổ phiếu tăng giá không có. Nên việc đi ngang rồi sập hầm, rồi lỗ nhẹ, rồi ức chế “vì sao thị trường tăng mà cổ phiếu mình lại sập” là một điều hiển nhiên thôi. Nên ta phải đi tìm dòng tiền lớn ở đâu - để từ đó lựa chọn và giải ngân trong nhịp điều chỉnh 1300 tới đây mới là 1 điều đúng, một chân lý để có thể sinh ra lợi nhuận dễ dàng - nhưng mức độ an toàn đầu tư cho dòng tiền của anh chị là cao nhất!

Ở đây, Quang sẽ ví dụ 2 cổ phiếu tiêu biểu trong List hàng 20 Mã theo dõi sau đợt Lễ để anh chị mình chú ý như sau:

Đồ thị MWG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ Cổ phiếu MWG - Một trong các cổ phiếu mà anh chị biết rõ về sự phục hồi đáng kinh ngạc của nó từ 2023. Khi mà các chuỗi cửa hàng liên tục đóng cửa, bị loại khỏi VN30 - Nhưng lại có đà tăng trưởng tốt trở lại về KQKD liên tục trong các Quý vừa qua nhờ sự phục hồi kinh tế, sự có lãi từ hệ thống Bách Hóa Xanh. Thì Quang chắc chắn rằng không có gì phải chê đúng không anh chị? Đến cả các tổ chức nước ngoài còn liên tục mua ròng MWG trong 1 2 tháng vùa qua và mã đã vượt đỉnh trước cả Vnindex.

Nếu nhìn vào dòng tiền trên cổ phiếu theo VSA - Thì anh chị có thể thấy rõ nó liên tục MUA MẠNH bằng những cây volume cực lớn trăm tỷ. Nhưng khi bán đi ngang lại cực bé, thế thì chứng tỏ điều gì? Có phải tiền vẫn “săn MWG” đúng không? Và bản thân anh chị thấy nó có TỐT nhất nhì Vnindex này không? 

Nên chắc chắn rằng, khi thị trường FOMO về 1300 rồi điều chỉnh sau đó - MWG có phải sẽ là một sự lựa chọn ƯU TIÊN để mua khi chỉnh phải không ạ? Tất nhiên là hiện tại thì không, bản thân bên hệ thống của Quang cũng đang cầm hàng chờ mã lên 72.x 73.x thì chốt lãi 50% hàng - Chờ rũ lại là một trong những “ưu tiên” hàng đầu trong việc mua - Vừa an toàn vừa có tương lai có phải là một SIÊU PHẨM có cửa tăng rất cao không ạ?

Đồ thị TNG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ tiếp theo là cổ phiếu TNG - Một trong những mã rất khoẻ nhìn bằng “mắt thường” theo dòng tiền lớn thì anh chị có thể thấy: mã liên tục vượt đỉnh, với dòng tiền lớn tham chiến đúng không ạ?

Với các tương lai về cơ bản doanh nghiệp thì chắc Quang không cần phải chia sẻ quá nhiều. Anh chị đọc tin tức cũng rõ về tiềm năng ngành và bản thân doanh nhiệp rồi.

Nên ở đây, với một mã tốt như vậy - dòng tiền “cá mập” khủng tồn tại bên trong. Hiện tại đã có nhịp chỉnh số (1) - thì nếu Vnindex FOMO lên 1300, chỉnh tiếp thì có phải TNG sẽ có nhịp chỉnh số (2) rũ bỏ đeo bám về 25.x không ạ?

Và tại đó - có phải là một vùng “hợp lý” để mua một mã có dòng tiền lớn, test nền giá, test trendline với RSI đã chỉnh về thấp không?

Bên trên chỉ là 2 cổ phiếu mà Quang ví dụ, khi thị trường chạm 1300 FOMO cực đại và điều chỉnh sẽ tạo ra cơ hội cho anh chị “lên tàu” với giá rẻ các SIÊU PHẨM có dòng tiền tổ chức, dòng tiền cá mập tồn tại. Và chỉ có cổ phiếu có dòng tiền cá mập mới là cổ phiếu bật tăng mạnh sau điều chỉnh.

Nên có thể KẾT LUẬN: 1300 là một CƠ HỘI LỚN CHO NGƯỜI CẦM TIỀN - Để có thể săn cổ phiếu giá RẺ nhưng có mức độ an toàn cao kèm theo tỉ suất lợi nhuận có xác suất đạt được lớn chứ không phải là một sự rủi ro. Cuối tuần, hầu như Quang sẽ lên bài phân tích để anh chị khách hàng team Nhật Quang channel và khách hàng cộng đồng đang quan tâm phương pháp đầu tư của team “ĐI ĐÚNG NHỊP”, tránh việc "LỖ TRONG NHỊP TĂNG”.

Ở bài công khai, Quang chỉ ví dụ 2 mã, còn danh mục Watch List gồm 20 ~ 30 mã có dòng tiền “cá mập” tương tự TNG MWG Quang sẽ cập nhật đến anh chị khách hàng, để anh chị có thể theo dõi trước - chuẩn bị và khi thật sự vào nhịp chỉnh. Lúc đó chúng ta sẽ “lựa” thêm 1 vòng sàng lọc để giải ngân đi vốn “giá rẻ” cho một trận đánh mới sau chỉnh.

Những anh chị “đầu tư” mãi vẫn kẹt, vẫn lỗ. Nếu thấy phương pháp của Quang phù hợp, có thể cân nhắc chuyển về VPS đồng hành cùng Quang để đầu tư thực thụ, tạo ra lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Chứ không phải đi vốn đại như hiện tại. Nhiều room cầm bất động sản, thậm chí thị trường chưa chỉnh mà một số mã như NTL đã -11%, CEO -7%, VCI -5%, DIG -9.5%,... thì nếu Vnindex chỉnh thiệt chắc -15% -20% mất? Còn gì là vốn, còn gì là tài sản nữa anh chị?

Mở tài khoản VPS với kho số đẹp tại: https://openaccount.vps.com.vn/open-account/?MKTID=L836 để tham gia hệ thống để team Nhật Quang channel đồng hành cùng anh chị trong quá trình đầu tư nhé!

Tham gia nhóm khách hàng hệ thống Nhật Quang Channel để được hướng dẫn:

1. Phương pháp đi lệnh của team, đảm bảo AN TOÀN - HIỆU QUẢ

2. Chuỗi 07 bài giảng CHỨNG KHOÁN THỰC CHIẾN giúp khách hàng tự tìm kiếm và chốt được cổ phiếu khỏe, lãi tốt và có thể phát hiện và NÉ những “broker yếu nghề”, “broker lùa gà” trên thị trường

3. Hệ thống video đào tạo nội bộ dành cho khách hàng những tháng trước

4. Tham gia những buổi đào tạo nội bộ dành cho khách hàng trong thời gian tới MỘT CÁCH MIỄN PHÍ.

5. Nhiều quyền lợi được cập nhật liên tục khác.

............................................


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.42672 sec| 919.563 kb