Bản tin VIP - Kế hoạch giao dịch giai đoạn nhạy cảm

18/06/2023 - TIN TỨC
Bản tin VIP - Kế hoạch giao dịch giai đoạn nhạy cảm
x

Thị trường có 1 tuần giao dịch khóc liệt khi đáo hạn phải sinh và quỹ ETF ảnh hưởng vào chỉ số. Nước ngoài thì liên tục đảo các vị thế Long của F1 sang F2, như vậy thì kế hoạch giao dịch trong giai đoạn sau này thế nào? Khi mà nó rất nhạy cảm?

Anh cũ (ngày 15/6)

Thì đầu tiên, chúng ta phải hiểu rõ việc đảo F1 sang F2 là gì? Thì phái sinh 1 tháng sẽ kết thúc 1 phần vào ngày đáo hạn. Tất toán toàn bộ hàng đang nắm giữ, giới hạn trong 1 tháng. Dù lời hay lỗ cũng bị chốt hết, thì ở F1 thì Nước ngoài giữ Long lớn trên 15.000 HĐ từ giai đoạn 1065 gồng lãi lên vùng 111x trên này thì bắt đầu vào kỳ đáo hạn kết thúc. Nếu muốn giữ số lượng lớn Long cho tháng kế thì việc phải bán tháng này (F1) bằng cách Short xuống, sau đó đưa tiền sang mua tháng sau (F2) Long lên là điều tất yếu.

-> Như vậy: Nếu F2 (tháng hiện tại) toàn là Long thì có phải là xu thế chính vẫn là tăng giá không? Tuy nhiên trong tuần đáo hạng thì rung lắc là không thể không có. Vì muốn thoát Long thì phải vào Short, mà muốn S nhưng không rơi thì phải kéo cao rồi xả S xuống >> rung lắc mạnh. Nên có thể kết luận sơ bộ thì: nước ngoài cũng view là sẽ Long tiếp nên nó mới gom Long tháng mới (Tháng 16/06 - 20/07).

Chart tuần Vnindex

Đúng là trong chart ngày thì khối lượng đang rất cao, nhiều lần nổ xịt sẽ cảm giác xấu cùng RSI, MACD vẫn phân kỳ âm. Tuy nhiên nếu mở chart tuần lên, thì ở đây thị trường vẫn cho thấy Chart đẹp và đi vào mây thành công, với xác suất tiến về 1180 - 1200 là hoàn toàn có thể.

Việc rung lắc là không thể tránh được khi ai "cũng canh bán". Tuy nhiên, cũng không thể quá ảo tưởng là thị trường sẽ không sập. Thì các tư vấn chung sẽ là:

1 - Luôn trên tin thần sẵn sàng hạ tỷ trọng nếu mã cổ phiếu vi phạm.

2 - Không được tiếc, nhất là các phần mua gia tăng, margin nếu sai nó sẽ kéo cả danh mục mất tiền rất nhanh.

3 - Xem lại danh mục, có mua quá nhiều mã hay không?  Nhớ kỹ, ghi lại các điểm bán cổ phiếu hay việc có nguy hiểm thì bán mã nào trước. Không để đến lúc toang thì mới nghĩ là bán mã nào thì lúc đó muộn rồi.

4 - Các phần lợi nhuận tốt, nếu cảm giác đủ thì những nhịp kéo mạnh nên hạ bớt tỷ trọng. Không nên bán tháo vì cũng chưa có cái gì sập cả!

5 - Luôn kiểm soát số mã mua mới/Kẹt T+ ở mức dưới 30% tổng hàng hoặc 1/5 là càng tốt. Nếu có cơ hội, hoặc cần đảo hàng thì chỉ là 1/5 chứ không được all in ở vùng cao này.

6 - Vẫn là lời khuyên cũ: thị trường vùng cao cơ hội là lớn nhưng rủi ro cũng rất lớn. Nên dành nhiều thời gian hơn với Chứng khoán. Nhất là sau 14h00 - 14h30.

Bên trên là 1 số lời khuyên cơ bản mà lần nào thị trường xấu đi, gần như sắp có biến cũng phải áp dụng lại. Thì A/c nhớ xem lại danh mục cẩn thận nhé. 

Bên dưới đây là các mã trong danh mục, Quang sẽ ghi chú rõ ràng 1 số phân tích như sau:

1 - BSR: Mã tích luỹ, siết lại cung cầu tương đối đẹp, nhìn chung nếu vượt 17.8 thì có hàng mạnh dạng tiếp tục mua thêm. Lên trên 18.3 trở lên thì chốt hoặc gần 19.x. Với BSR điểm chặn hạ bớt 50% nếu vi phạm là giá 17.00, còn nếu mã không mất thì sẽ là 1 nơi "trú ẩn" khá an toàn đoạn này.

2 - HHV: Phiên thứ 6 vol vào nhưng hơi xịt vì Index xấu. Tuy nhiên nếu mã vẫn có thể vượt 14.00 thì vẫn gia tăng như thường với target lên 15 16 thì chốt.

Điểm chặn và thoát tạm 50% hàng là khi mã lủng MA20 và lủng hỗ trợ 13.5 thì tạm thoát 50%, về vùng 13.0 thì mua lại hàng.

3 - VOS: Cổ phiếu đang nhúng về MA20 hỗ trợ là 12.0, trường hợp nếu lủng MA20 thì tạm thoát 50% hàng, xuống 11.5 canh mua lại. Còn lại thì với VOS trừ khi xác nhận vol lớn vào vượt 12.5 thì mới mua thêm. Không thì chỉ giữ và chờ đợi xu thế. Hiện tại mã đang chỉnh vol thấp nên xấu cũng không xấu, mà đẹp cũng chưa.

4 - PAN: Sau 2 lần dòng tiền vào,  hiện tại PAN đang kẹt ở vùng giữa giữa test cung lại. Thì chúng ta chờ xác nhận như sau:  Vượt 19.2 thì mua gia tăng Margin với target 20.5 trở lên, lủng 18.1 thì tạm hạ 50% hàng hoặc toàn bộ.

Vì PAN đang đi giữa mô hình, hơi thiên hướng gãy nền rũ + VCP nên chúng ta chờ xác nhận thôi nhé.

5 - HAX: Vì việc xác định ăn cổ tức 500đ/CP và tỉ lệ 100:25 thì PAN vùng 18.x 19.x này chỉ giữ hàng trên hỗ trợ chờ ngày chia 21/6 (Thứ 4) - A/c ăn cổ tức và mua hàng thì cứ gom thấp là được. Khả năng HAX chỉ giao động đi ngang, tạo đáy vùng này chờ chia với volume thấp.

6 - NKG: Cổ phiếu vẫn bảo toàn được kênh giá tăng, giá thép TG vẫn tăng nên nếu trừ khi NKG mất 16.5 lủng kênh thì hạ 50% hàng chốt lãi. XUống 16.0 15.8 nhặt lại. Nếu không thì vẫn nắm giữ và lên 18.0 đến 19.0 chốt lãi rải ra. Không mua mới nữa!

7 - HSG: Tương tự NKG, HSG nếu mất vùng khoản 16.3 thì phải hạ bớt 50% chờ tích luỹ thì mua lại sau ở quanh 16.0 15.9. Còn lại nếu mã vẫn bảo toàn tốt thì nắm giữ với target 17.5 đến 18.5 thì chốt lãi. Cũng không mua mới, chỉ giữ hàng chờ chốt lãi.

8 - NLG: Đã chốt được 30% tại điểm target 1 trên 35.7 35.8 thì còn 70%, ở đây các target 2 3 sẽ là vùng 36 và vùng 39 bên trên. Tuy nhiên nếu thị trường xấu và mã có nhúng lại 33.2 33.1 thì chúng ta sẽ xem xét có nên cover lại hàng đã chốt không nha. Còn việc mua mới thì hiện tại không an toàn để mua mới.

9 - HAH: Hiện tại về giá này cũng xem như hoà hoặc lỗ nhẹ rồi. Chúng ta quan sát hỗ trợ quanh 41.6 là điểm stoploss, nếu vi phạm thì hạ hết hoặc 50%. Còn nếu không lủng và tiếp tục tích luỹ lại với volume bé. Thì cân nhắc có thể mở điểm mua mới hoàn toàn với HAH. Trước mắt cứ quan sát cung cầu tại đây, chưa mua mới nhé!

10 - EIB: Về lại quanh vùng giá vốn, do 1 phần là các quỹ ETF làm mã EIB khá loạn. Vào VN30 thì chắc chắn là tốt hơn, nhưng vì loạn nên sẽ cân nhắc quanh giá vốn. Nếu xấu thì thoát hoà hoặc lỗ nhẹ. Còn không thì cứ cầm và xem mã có vượt MA200 không để cân nhắc mua gia tăng nha! (Giờ chưa mua mới được đâu)

11 - LCG: Cổ phiếu đi đến đoạn cuối chu trình tích luỹ, volume bé đi và biên độ siết chặt. Thì ở đây quan sát kỹ: nếu mất 12.7 thì phải tạm hạ 50% hoặc toàn bộ chờ nó tạo đáy xong mới "phục thù" sau nhé, lỗ nhẹ!. Nhưng nếu vượt 13.4 và 13.9 thì mạnh dạng mua thêm (kèm vol >20tr) để có thể ăn con sóng này của ĐTC với target 15 - 19)

12 - CTS: Việc bùng nổ xịt, bùng nổ fail khi gần trần volume vào 4tr thì hậu quả chắc chắn sẽ có. Có lẻ mã sẽ nhúng lại 18.5 và tích luỹ lại 2 3 hôm. Hạn mức -5% -7% là cutloss toàn bộ. Cho cổ phiếu 3 ~ 4 phiên tích luỹ lại nếu đẹp thì vẫn nắm giữ như cũ. Mua thêm phải chờ dòng tiền xác nhận nhé.

13 - FTS: Tương tự CTS, Việc xịt là xịt chung cả họ rồi. Nên cổ phiếu sẽ trong trạng thái nếu mất -5% và lủng 27.7 là chạy hết. Nhưng nếu không lủng và tích luỹ lại. Chúng ta sẽ xem xét sau 3 5 phiên nữa, chờ nó tích luỹ lại rồi quyết định nhé (Cả chiều mua hoặc thoát hàng)

14 - VCI: Vừa mua 50% xong chạy lên gần trần, duy trì cả ngày vào ATC thì toang. Nên trước mắt chờ hàng về, tích luỹ lại xem sao rồi quyết có mua thêm hay thoát hàng nhé. Tạm cứ thế thôi!

Bên trên là 14 mã trong danh mục, thường thì mỗi a/c sẽ giữ 3 4 mã trong này. Thì chúng ta chỉ nên quan tâm mã của mình thôi. Sở dĩ nghe index "ăn bô" nhưng xem lại danh mục thì cũng không có vấn đề quá nhiều vì đa phần các mã chúng ta đang cầm là các mã có nền tản, tích luỹ rồi lên hoặc đã tích luỹ lâu. Chứ không phải các mã Penny như HQC, ITA,... mà bị ăn bô đâu ạ.

Cần nhìn nhận khách quan và hãy suy nghĩ kỹ trước các phương án. Nếu thị trường đi theo cách nào cũng có thể xử lý hoàn mỹ hoặc không "bị động" chờ tư vấn. Vì lúc đó có thể muộn, hoặc "bối rối" không biết phải làm ra sao cho đúng!.

............................................

LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.23710 sec| 884.828 kb