HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHỨC NĂNG CHUYỂN TIỀN VPS

07/12/2021 - THÔNG BÁO VPS
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHỨC NĂNG CHUYỂN TIỀN VPS
x
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHỨC NĂNG CHUYỂN TIỀN VPS

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHỨC NĂNG CHUYỂN TIỀN VPS

1- Hướng dẫn chuyển tiền giữa các tiểu tài khoản:

  • Tại Menu chính chọn “giao dịch tiền” thì tại đây có các lựa chọn. Trong đó nếu chọn:

  • Ứng tiền:

Thì sẽ ứng lại tiền đã bán vừa xong trong Tài Khoản 1 để mua mới (Theo luật thì phải T+2 tiền mới về - Khi ứng tiền sẽ tốn phí và margin nên chú ý:
  • Nếu tài khoản anh Chị mới tạo mới có thể dùng đuôi 1 chỉ mất phí ứng tiền và miễn phí 1 tháng giao dịch (Phí mua. Phí bán) tuy nhiên sẽ bị tính phí ứng tiền và margin 2 ngày ứng (thêm 1 công đoạn ứng tiền).

  • Còn sau 1 tháng đầu mới tạo, Anh Chị nên dùng đuôi 6 để mua bán. Nó sẽ tự ứng tiền và chỉ tính phí dựa trên margin 2 ngày ứng (không tính phí ứng tiền 50k hoặc cao hơn 50k tuỳ số NAV ứng và vẫn tính 2 ngày margin). Sẽ đỡ được 1 chi phí ứng và 1 bước ứng tiền như ở đuôi 1. Cũng như nếu không dùng margin thì cứ mua đúng mức NAV là được - sẽ không tính margin vay vốn mới (Chỉ khi anh chị mua lố phần NAV thì mới là vay vốn thôi, còn mua chuẩn NAV của bản thân thì không tính)

  • Mức phí Margin mặc định là 14%/365 ngày tức 1 ngày khoản 0.0383562% nha. Ở tháng đầu mới mở thì là 6.8% (10 ngày) rồi 10% (20 ngày) sau đó mật định 14%.

Còn với đuôi 6 sẽ tự động ứng tiền nên khỏi phải tốn phí và không cần vào mục này ứng nha.

 

  • Chuyển tiền: là mục có 2 lựa chọn là Chuyển ra ngân hàng (rút tiền ra chính chủ) hoặc chuyển giữa các tiểu tài khoản: Ví dụ chuyển từ 1 sáng 6 hoặc 6 sang 1 hoặc 1 sang 3 nha.

  • Tại mục này: có 2 điểm cần lưu ý như sau:

Chuyển tiền thường: tức là tiền đã đủ T+2 không phải ứng tiền. Chuyển sẽ là miễn phí.
Chuyển tiền hạn mức: tức là chuyển chưa đủ T+2 nên sẽ tốn phí margin 2 ngày ứng tiền.

 

- Đó là hướng dẫn chuyển tiền ra vào, chuyển tiền giữa các tiểu tài khoản hay chuyển khi chưa đủ T+2 hoặc đã đủ T+2 (để tránh tốn phí) nha NĐT.

- Với tài khoản -6 không cần ứng tiền – vào ứng tiền chỉ tốn thêm phí chứ thật ra ứng tiền tại -6 là miễn phí (nếu phần tiền đó là tiền thịt, còn tiền vay thì sẽ tốn phí vay chứ không tốn phí ứng (50k hoặc hơn))

2- Hướng dẫn chuyển cổ phiếu giữa các tiểu tài khoản:

  • Vào mục “Cổ phiếu” tại menu chính chọn: Chuyển khoản.

  • Chọn các đuôi TK để chuyển CP qua lại nhưng cần chú ý:

  1. Có thể chuyển CP từ 1 sang 6 để vay margin nhưng nếu 6 đang vay margin sẽ không chuyển về 1 được.

  2. CP phải đủ T3 thì mới chuyển được.

  3. CP ở đuôi 6 muốn chuyển sang 1 thì buộc phải nạp tiền vào cho tỉ lệ tài khoản đủ để bù khoản vay của CP đó thì mới chuyển sang 1 (VD mua 100tr vay 60tr thì phải bù 60tr mới chuyển 100tr CP đó sang 1 được)

  4. Mẹo nhỏ: nếu CP báo “Full Room” khi mua ở 6 thì có thể chuyển tiền sang đuôi 1 mua KHÔNG MARGIN sau đó chờ hàng về chuyển CP từ 1 sang 6 thì TK sẽ được dư sức mua ra thêm.

Ví dụ: CEO full room tại 9.7 thì chuyển tiền sang -1 mua 100tr CEO tốn 100tr được 9700 CP. Chờ đủ T3 chuyển CEO về -6 thì sức mua tự động được thêm 55tr VNĐ (Do CEO có sức mua Margin vay vốn là 45% tức 45 vốn và 55 vay)

3- Kết luận:

  • Bên trên là 1 số mẹo, hoặc hướng dẫn NĐT các dùng các tài khoản nhỏ của VPS.

  • Bài viết không nhằm để PR mà để hướng dẫn NĐT mở tài khoản bên AD sử dụng dịch vụ.

  • Chú ý đừng để mất các khoản phí ngớ ngẫn như -6 lại đi ứng tiền hoặc full room không mua được thì có thể sang -1 để mua chứ không phải không có cách nào mua.

  • Còn ở -6 sẽ tự động cấp vốn vay: Ví dụ có 100tr cầm vào mua CEO thì sẽ mua được 155tr CEO chả hạn – tự động cấp nên phải suy nghĩ kỹ nếu mua full tiền nha.

  • Ghi chú: theo luật thì bắt buộc CP T+2 hàng về và Tiền bán cũng T+2 tiền về nên sẽ có 1 số rắc rối như trên – không phải do VPS hành Ae nha.


LÀM CHỦ TÀI CHÍNH - NÂNG TẦM CUỘC SỐNG


Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
x
x
0.14181 sec| 845.461 kb